Trong nước

“Bóng hồng công trường” làm Phó Vụ trưởng Kế hoạch Đầu tư, Bộ Giao thông

Sau 5 năm trên vị trí Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, Kỹ sư Lã Hồng Hạnh đã nhận quyết định rời Cục này để đến làm việc tại một Vụ không kém phần quan trọng ở Bộ Giao thông.

Phó Vụ trưởng Lã Hồng Hạnh là số ít kỹ sư nữ làm công tác quản lý ở Bộ Giao thông

Thứ trưởng Bộ Giao thông Nguyễn Ngọc Đông ngày 24/6 đã trao quyết định bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Đầu tư cho Kỹ sư Lã Hồng Hạnh.

Phó Vụ trưởng Hạnh là số ít nữ kỹ sư làm công tác quản lý trong ngành Giao thông, và đã từng kinh qua nhiều vị trị trí công tác tại các đơn vị như Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông trước khi được điều động đến Vụ này công tác.

Vụ Kế hoạch Đầu tư là một trong những cơ quan tham mưu quan trọng giúp Bộ trưởng Giao thông Vận tải quản lý về kế hoạch và đầu tư gồm chiến lược, quy hoạch, chuẩn bị đầu tư, kế hoạch đầu tư phát triển và công tác thống kê trong ngành Giao thông Vận tải.

Kỹ sư Hạnh với chuyên ngành được đào tạo trong lĩnh vực công trình đường thủy đã từng tham mưu cho lãnh đạo Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải trong quá trình thực hiện và điều hành nhiều công trường, dự án lớn như Luồng tàu biển vào sông Hậu, các Dự án WB 5 và 6 về phát triển cơ sở hạ tầng giao thông Đồng bằng Bắc bộ và Đồng bằng sông Cửu Long, Dự án án cảng quốc tế Tân Vũ - Lạch Huyện…

Trong tương lai, rất có thể đây sẽ là một vụ lớn và quan trọng, vì Vụ Tài chính của Bộ này có thể sẽ được sáp nhập vào đây, trở thành Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ Giao thông Vận tải)?

Được biết, cũng trong ngày 24/6, một Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Đầu tư đã nhận quyết định điều động về làm Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa trước khi Phó Cục trưởng Hạnh được điều động đến đây.

Tác giả: Võ Tuấn

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP