Phong Thuỷ

Bông hồng cài áo đón Vu lan

Hưởng ứng tháng hoạt động văn hóa tâm linh diễn ra trên cả nước, nghi lễ ‘bông hồng cài áo’ mùa Vu lan báo hiếu cha mẹ vừa diễn ra tại chùa Kim Sơn (Hòa Bình), tối 22/8.

Nhập mô tả cho ảnh

Nhập mô tả cho ảnh
Nghi lễ “bông hồng cài áo” mùa Vu lan vừa diễn ra tại chùa Kim Sơn (Hòa Bình). Những người tham dự, ai còn cha, còn mẹ sẽ cài lên ngực áo một đoá hoa hồng đỏ thắm tự hào với niềm hạnh phúc vô biên vì còn những người sinh ra mình là còn tất cả, sở hữu những nghĩa tình cao quý, thân thương. Nếu là đoá hồng màu trắng tượng trưng cho sự bất hạnh, thiếu vắng tình thương và niềm nhớ nhung da diết.
Nhập mô tả cho ảnh
Nhân dịp này Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hòa Bình sớm tổ chức lễ báo hiếu cho các phật tử. Chương trình được thực hiện tại chùa Kim Sơn, Lạc Hồng.
Nhập mô tả cho ảnh
Nhiều thanh niên phật tử ở Hà Nội và Hòa Bình đã tham dự nghi lễ này.
Nhập mô tả cho ảnh
Vào mỗi dịp lễ xá tội vong nhân – rằm tháng 7 hàng năm, các hoạt động về văn hóa, tâm linh lại diễn ra trên khắp cả nước. Đây là lúc gợi nhắc lại một trong những đạo lý, nhân cách lớn nhất của mỗi con người là đạo hiếu.
Nhập mô tả cho ảnh
Vu lan là dịp nhắc nhớ tâm tưởng mỗi người hướng về tổ tiên.
 Sinh viên Vũ Mai Phương (Học viện  Báo chí và Tuyên truyền) cho biết:
Sinh viên Vũ Mai Phương (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho biết, năm nào cô cũng tham gia nghi lễ “bông hồng cài áo” và mỗi lần như thế Phương không thể kìm nén được cảm xúc cũng như niềm vinh hạnh khi cha mẹ mình vẫn luôn song hành bên cuộc đời. “Nhờ những dịp như thế này tôi thấy mình lớn hơn trong cách suy nghĩ để làm sao không phụ công dưỡng dục của cha mẹ dành cho mình”, nữ cử nhân báo chí tương lai tâm sự.
Nhập mô tả cho ảnh
Bà Lan (Kỳ Sơn, Hòa Bình) cho biết, lên dự lễ để tưởng nhớ về người cha đã mất cách đây 4 năm.
Nhập mô tả cho ảnh
Ông Tuấn (Kỳ Sơn, Hòa Bình) cùng vợ tham dự lễ Vu lan, cầu mong cho gia đình mạnh khỏe, ông bà dưới suối vàng được siêu thoát.
Nhập mô tả cho ảnh
Chương trình mang ý nghĩa đặc biệt sâu sắc, hướng mỗi người trở về cội nguồn dân tộc, về với đạo lý uống nước nhớ nguồn, với tiên tổ. Từ nay đến rằm tháng bảy, hầu hết mọi người đều thành tâm niệm phật để cha mẹ bình an, phước lộc thọ an khang, gia đình hạnh phúc.

Lê Hiếu/ Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP