Trong nước

Bóng đá trẻ Hà Tĩnh liên kết với Học viện bóng đá Clairefontaine

Nhằm chuẩn bị cho giải hạng Nhì 2010, HLV Nguyễn Văn Sỹ cùng các học trò vừa di chuyển vào Bình Thuận tập huấn. Mục tiêu của thầy trò ông Sỹ là đưa đội bóng Xi măng XT. Hà Tĩnh thăng hạng Nhất ngay trong năm nay. HLV Nguyễn Văn Sỹ rất tin tưởng vào mục tiêu trên vì đội bóng có những bổ sung lực lượng lớn ở đầu mùa giải này.

HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết thêm, Học viện bóng đá trẻ XT Hà Tĩnh sẽ bắt đầu xây dựng vào tháng 3 sắp tới với kinh phí hàng chục tỉ đồng. Khuôn viên của học viện sẽ nằm trên khu đất rộng hơn 50ha ngay tại hồ Kẻ Gỗ (cách thành phố Hà Tĩnh tầm 15km). Đây sẽ là công trình trọng điểm mà đội bóng cố gắng hoàn tất trong hơn 2 năm nhằm đào tạo một lực lượng cầu thủ chất lượng cho bóng đá Hà Tĩnh.


Theo tiết lộ của ông Sỹ, học viện sẽ có số lượng sân tập kỷ lục với hơn 20 sân đạt tiêu chuẩn. Chưa kể phòng tập thể lực, phòng ăn, khu nhà ở sẽ được xây dựng khép kín và khoa học bên cạnh các sân tập. Quan trọng hơn cả là các học viên sẽ được các chuyên gia, huấn luyện viên của trung tâm bóng đá trẻ hàng đầu nước Pháp là Clairefontaine sang giảng dạy và đào tạo. Đây là thỏa thuận hợp tác giữa ban lãnh đạo đội bóng XT.Hà Tĩnh với trung tâm Clairefontaine vừa được ký kết vào tháng 2.2010.


Yến Ca

Thanh Nien

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP