Thể thao

Bóng đá SEA Games 30 sẽ bốc thăm chia bảng rất muộn

SEA Games 30 sẽ có sự tham dự của 11 đội bóng đá nam và được chia làm 2 bảng đấu. Đến thời điểm này, việc bốc thăm xếp lịch thi đấu của SEA Games vẫn chưa thể diễn ra.

Các cầu thủ U22 VN đang nỗ lực tập luyện tại PVF để mong có suất trong đội hình tham dự SEA Games 30 - Ảnh: NAM KHÁNH

Theo thông báo mới nhất của BTC SEA Games 30, 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đều đăng ký thi đấu môn bóng đá nam. Lứa tuổi mà các cầu thủ bóng đá nam dự SEA Games 30 là U22, ngoài ra mỗi đội được bổ sung thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi.

11 đội bóng sẽ được chia làm 2 bảng đấu, một bảng 5 đội và một bảng 6 đội. Các trận đấu vòng bảng môn bóng đá nam sẽ khởi tranh vào ngày 25-11 và kết thúc ngày 5-12. Vòng bán kết diễn ra từ 7-12, trận tranh HCĐ và HCV sẽ được tổ chức vào ngày 10-12.

Chủ nhà Philippines đã gửi đến các liên đoàn bóng đá thành viên danh sách 3 SVĐ được lựa chọn làm địa điểm thi đấu cho môn bóng đá nam là Rizal Memorial, UMAK Football và Binan Football. Trong đó sân Rizal Memorial là nơi sẽ diễn ra loạt trận khai màn, vòng bán kết, trận tranh HCĐ, HCV. Cả 3 SVĐ này đều có mặt sân thi đấu là sân cỏ nhân tạo với tiêu chuẩn được AFC công nhận.

Liên quan đến kế hoạch bốc thăm của bóng đá nam tại SEA Games 30, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Quốc Tuấn - phó chủ tịch thường trực VFF - cho biết đến giờ vẫn chưa có lịch bốc thăm.

Ông Tuấn cho biết thông thường các đại hội thể thao như SEA Games sẽ bốc thăm rất muộn. BTC đại hội sẽ tổ chức một ngày để bốc thăm cho nhiều môn đồng đội như bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bóng ném… chứ không chỉ riêng bóng đá. Vì bốc thăm muộn nên sẽ ảnh hưởng không ít đến kế hoạch chuẩn bị của các đội bóng tham dự.

Theo ông Tuấn, trước khi SEA Games 30 diễn ra, đội tuyển U22 VN sẽ có một số trận giao hữu quốc tế. Để đảm bảo yêu cầu bí mật về chiến thuật, nhân sự, đội bóng quốc tế mà U22 VN đá giao hữu không được là một trong số các đội bóng mà U22 VN sẽ đối đầu tại vòng bảng SEA Games.

Tuy nhiên việc bốc thăm diễn ra quá muộn, U22 VN không biết cùng bảng với đội nào nên phương án của VFF là U22 VN sẽ đấu giao hữu với các đội ngoài khu vực Đông Nam Á cho yên tâm.

Theo kế hoạch, U22 VN sẽ có 5 đợt tập trung nữa từ nay đến khi SEA Games diễn ra, sẽ có 1 trận giao hữu quốc tế trên sân nhà vào ngày 13-10. Từ 1-11 đến 20-11, đội sẽ thi đấu 2 trận tại giải bóng đá quốc tế BTV Cup 2019. Dự kiến ngày 20 hoặc 21-11, đội U22 VN sẽ lên đường sang Philippines để tham dự SEA Games 30 với mục tiêu giành HCV.

8 đội tham dự môn bóng đá nữ tại SEA Games 30

SEA Games 30 có sự tham dự của 8 đội bóng đã nữ, được chia vào 2 bảng (mỗi bảng 4 đội). Các trận đấu vòng bảng sẽ diễn ra từ 28-11 đến 4-12. Vòng bán kết diễn ra vào ngày 6-12, trận tranh HCĐ và HCV được tổ chức vào ngày 9-12. Địa điểm tổ chức các trận đấu môn bóng đá nữ cũng chính là 3 sân thi đấu của môn bóng đá nam.

Giống như đội tuyển U22 của HLV Park Hang Seo, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng sẽ phải điều chỉnh kế hoạch tập luyện để làm quen với điều kiện thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Tác giả: KHƯƠNG XUÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: chia bảng , SEA Games 30 , bóng đá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP