AFF Cup 2016

Bóng bàn Việt Nam giành huy chương đầu tiên tại SEA Games 28

Thi đấu xuất sắc, đôi Trần Tuấn Quỳnh – Nguyễn Anh Tú giành quyền vào bán kết nội dung đôi nam, qua đó chắc chắn đoạt ít nhất huy chương đồng (HCĐ).

Chiều 1/6, đội tuyển bóng bàn Việt Nam ra quân thi đấu ở nội dung đôi nam, đôi nữ. Nội dung đôi nam được đặt nhiều kỳ vọng và các tay vợt đã không làm ban huấn luyện thất vọng. Ở vòng 1/8, Trần Tuấn Quỳnh – Nguyễn Anh Tú xuất sắc đánh bại Ibrahim – Muhamad của Malaysia với tỷ số 3-1.

Set 1 diễn ra căng thẳng khi 2 VĐV Việt Nam vươn lên dẫn 6 điểm nhưng để đối phương san bằng 10-10. Ở thời điểm quyết định, Tuấn Quỳnh và Anh Tú đã vượt lên, giành chiến thắng 12-10. Sau khi đối phương gỡ hòa 1-1 (thua 8-11 ở set 2), hai VĐV Việt Nam đã phối hợp ăn ý để thắng 11-6, 11-4, giành quyền vào tứ kết.

Trần Tuấn Quỳnh/Nguyễn Anh Tú mang về tấm huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 28. Ảnh: Anh Tuấn.
Trần Tuấn Quỳnh và Nguyễn Anh Tú mang về tấm huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 28. Ảnh: Anh Tuấn.

Tại tứ kết, Anh Tú – Tuấn Quỳnh vượt qua Lim Sok Long – Nay Saravey của Campuchia sau 3 set (11-6, 12-10, 11-7). Ngày 2/6, họ sẽ gặp cặp VĐV rất mạnh của Singapore là Gao Ning và Li Hu ở bán kết. Với thành tích này, Tú và Quỳnh chắc chắn đoạt ít nhất là tấm HCĐ.

Nguyễn Anh Tú cho biết: “Trước khi dự SEA Games 28, tôi cảm thấy rất hồi hộp và ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu. Tuy nhiên, sau hai trận thắng tôi đã tự tin hơn, giảm bớt áp lực để bước tiếp vào trận bán kết. Tấm huy chương đầu tiên sẽ giúp toàn đội hưng phấn hơn để bước tiếp vào các nội dung sau”.

Trong khi đó, Trần Tuấn Quỳnh tâm sự: “Chúng tôi may mắn bốc thăm vào nhánh đấu khá dễ chịu. Malaysia là á quân SEA Games trước, nên sau khi loại đối thủ này, cánh cửa vào bán kết đã rộng mở khi tôi và Tú chỉ phải gặp Campuchia ở tứ kết. Vượt qua Singapore ở bán kết là mục tiêu của Quỳnh và Tú. Chúng tôi sẽ nỗ lực và cố gắng hết sức mình để mang về tấm huy chương danh giá cho đoàn TTVN”.

Ở một cặp đấu khác, Đinh Quang Linh – Dương Văn Nam đánh bại Kongphet – Phathaphone của Lào 3-0 (11-8, 11-8, 11-5) ở vòng 1/8. Nhưng ở tứ kết họ đã thua trước đôi của Thái Lan, Taviriyavechakul – Udomsilp với tỷ số 2-3 (11-9, 3-11, 11-5, 3-11, 9-11).

Tại SEA Games 28, bóng bàn Việt Nam đặt chỉ tiêu khiêm tốn giành 1 HCB, 2 HCĐ. Đôi nam với sự góp mặt của Đinh Quang Linh, VĐV từng đoạt HCV ở SEA Games 2009 khi đánh cặp cùng Đoàn Kiến Quốc, được đặt kỳ vọng lớn nhất. Nhưng thất bại chiều 1/6 khiến anh không còn cơ hội tái lập thành tích như cách đây 6 năm.

Đinh Quang Linh không còn cơ hội tái lập thành tích đoạt HCĐ đôi nam như cách đây 6 năm.
Đinh Quang Linh không còn cơ hội tái lập thành tích đoạt HCV đôi nam như cách đây 6 năm. Ảnh: Anh Tuấn.

Chủ nhà Singapore có tham vọng thâu tóm toàn bộ 7 HCV ở giải năm nay khi có lực lượng mạnh gồm các tay vợt nhập tịch của Trung Quốc. Họ có 3 tay vợt nam và 5 tay vợt nữ nằm trong Top 100 thế giới. Campuchia không đưa 2 tay vợt nhập tịch người Hàn Quốc là Ly Song Hong và Su Kim Sour sang thi đấu, nên khả năng ẵm trọn 7 HCV của Singapore rất cao.

“Chúng tôi từng dự đoán sẽ đối đầu với các tay vợt nhập tịch Campuchia, nhưng họ không chơi. Do đó, Việt Nam và Thái Lan là đối thủ chính. Chúng tôi có Gao Ning và Li Hu, cặp VĐV đẳng cấp thế giới. Nếu họ chơi với 70-80% khả năng, đội sẽ không gặp trở ngại lớn”, HLV Yang của tuyển Singapore cho biết trên tờ The New Paper.

Dù đội chủ nhà quyết tâm thâu tóm cả 7 HCV bóng bàn, HLV trưởng đội nam Lê Xuân Phong khẳng định, các tay vợt sẽ cố gắng thi đấu hết mình từng trận, hướng đến mục tiêu cao nhất là tấm HCV.

Lịch thi đấu bán kết.
Lịch thi đấu bán kết nội dung đôi nam vào ngày mai (2/6).

Ở nội dung đôi nữ, Nguyễn Thị Nga và Vũ Thị Hà đánh bại Sean Douyangpanya – Thippa Sannivad của Lào với tỷ số 3-0 (11-8, 11-5, 12-10) ở vòng 1/8. Tuy nhiên ở tứ kết, cặp VĐV của Việt Nam đã thất bại 1-3 trước Komwong – Sawettbut của Thái Lan. Trước đó, Mai Hoàng Mỹ Trang – Tường Giang để thua 0-3 trước Paranang – Khetkhuan của Thái Lan

Anh Tuấn – Đăng Văn/ Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP