Thế giới

Bom nổ làm rung chuyển chợ trời làm 16 người chết

Một vụ nổ bom cường độ rất mạnh đã làm rung chuyển chợ trời ở phía Tây Nam thành phố Quetta, Pakistan vào trưa 12/4, làm chết 16 người và gây thương tật cho nhiều người khác.

Vụ nổ bom xảy ra gần một khu vực có nhiều người thuộc cộng đồng thiểu số Hồi giáo Shiite sinh sống, Cảnh sát trưởng Abdur Razzaq Cheema cho biết. Theo quan chức này, chính quyền địa phương đã chuyển những người thiệt mạng và bị thương đến bệnh viện, có một số người đang trong tình trạng nguy kịch.

“Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại nhiều cơ sở y tế và dường như người dân thuộc cộng đồng Hazara là mục tiêu của vụ tấn công,” ông Abdur phát biểu khi nhắc đến cộng đồng người Hồi giáo Shiite thiểu số ở địa phương.

Trong số những người chết có đến 8 người Shitte. Một người là quân cảnh và 7 người khác cũng thiệt mạng trong vụ đánh bom. Đài truyền hình Pakistan đã phát đoạn video cho thấy một số cửa hàng bị hư hỏng nặng sau vụ nổ.

Hiện chưa có tổ chức hoặc cá nhân đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công, nhưng nhóm Hồi giáo Sunni cực đoan từng được biết đến đến sau hàng loạt vụ tấn công trong quá khứ. Nhóm Sunni cực đoan xem cộng đồng Shiite là “những kẻ bội đạo đáng chết.”

Jam Kamal Khan, Tỉnh trưởng Baluchistan, lên án vụ đánh bom, cho biết: “kẻ thù của nhân loại luôn đứng sau hành động khủng bố.” Ông ra lệnh mọi cơ quan liên quan cung cấp phương pháp điều trị tốt nhất cho những người bị thương.

Quetta là thủ phủ tỉnh Balochistan, nơi có trữ lượng tài nguyên khoáng sản lớn, có chung đường biên giới với Afghanistan và Iran, địa phương đông dân nhất Pakistan nhưng cũng đầy rẫy hoạt động giáo phái cực đoan li khai.

Tác giả: Trúc Phạm

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

  Từ khóa: chợ trời , Pakistan , bom nổ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP