Xã hội

Bôi kem trắng da, cô gái Quảng Ninh phải nhập viện cấp cứu

Sau bôi kem trắng da khoảng 10 ngày, cô gái trẻ bị phù nền toàn bộ da mặt, toàn thân nổi ban hồng. Bác sĩ xác định bệnh nhân bị nhiễm trùng toàn thân.

Khoa Cấp cứu, BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh vừa tiếp nhận trường hợp nữ bệnh nhân T.T.P., 27 tuổi ở thị xã Đông Triều bị nhiễm trùng toàn thân do dị ứng mỹ phẩm.

P. cho biết, nghe theo lời mách bảo của một số bạn bè về sản phẩm làm trắng họ đã dùng và thấy da đẹp lên trông thấy nên P. đặt mua từ người người quen.

Từ 18/6, P. bắt đầu sử dụng sản phẩm, 1 ngày sau da có biểu hiện sưng tấy nhẹ, sau đó bong một lớp da mỏng. Thấy da trắng hơn, P. tiếp tục sử dụng.

Cô gái trẻ bị sưng nề, da bong tróc sau khi bôi kem làm trắng

Tuy nhiên khoảng 10 ngày sau, da tấy đỏ nhiều hơn, phát ban ửng đỏ khắp mặt rồi lan toàn thân kèm sốt.

Khi đến khoa Cấp cứu, P. bị phù nề toàn bộ da mặt, toàn thân da có ban hồng và được chuyển khoa Bệnh Nhiệt đới điều trị.

Bác sĩ chỉ định điều trị corticoid kháng histamin chống dị ứng, giảm phản ứng dị ứng, chống viêm, giảm phù nề.

Sau 4 ngày điều trị, bệnh nhân bắt đầu đỡ sưng và được xuất viện sau 8 ngày, tuy nhiên khi về nhà vẫn phải tiếp tục sử dụng thuốc tăng cường miễn dịch, tránh xa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Và sau khoảng 8 ngày điều trị, NB đủ điều kiện xuất viện, được hướng dẫn tiếp tục sử dụng thuốc để tăng cường miễn dịch, hướng dẫn cách chăm sóc da tại nhà, đặc biệt tránh sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Bác sĩ cho biết, đây là trường hợp dị ứng nặng, nếu không điều trị sẽ có nguy cơ loét trợt da và niêm mạc, bong vảy da toàn thân, tăng nguy cơ nhiễm trùng toàn thân thể nặng.

Do đó, người dân cần hết sức cẩn trọng trong việc lựa chọn hóa mỹ phẩm, đặc biệt là các sản phẩm làm đẹp. Tuyệt đối không sử dụng sản phẩm chưa được kiểm định, không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP