Hương Khê

“Bóc” những mánh đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy tại Hà Tĩnh

Trước lời mời chào về việc “không phải làm gì mà tiền vẫn “chảy” vào túi một cách dễ dàng”, nhiều người dân ở thị trấn Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã bỏ ra số tiền khổng lồ để được tham gia vào hệ thống cơ sở Hoàng Giang Phúc của công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy.

IMG_1295
Theo đó, đầu tiên để có được mã nhân viên của công ty, người dân phải bỏ tiền mua một sản phẩm mà cơ sở này bán. Sau đó, mỗi “nhân viên” phải dụ dỗ, lôi kéo thêm những khách hàng khác mua sản phẩm và tham gia vào hệ thống của mình. Càng đưa được nhiều người vào thì lợi nhuận càng lớn.

Trước những thông tin phản ánh về hoạt động kinh doanh của các cơ sở bán hàng đa cấp, ông Trần Nhật Tân, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh khẳng định đến nay Sở vẫn chưa cấp giấy xác nhận kinh doanh đa cấp cho bất kỳ đơn vị nào, có nghĩa là tất cả các đơn vị bán hàng đa cấp trên địa bàn hiện nay đều là kinh doanh trái phép.

Về phần cơ sở Hoàng Giang Phúc, ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã nhiều lần tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở này tuy nhiên ngoài giấy phép kinh doanh hàng kim khí và điện máy do Ủy ban Nhân dân huyện Hương Khê cấp thì họ không có bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến bán hàng đa cấp.

Mô hình kinh doanh đa cấp (Ảnh minh họa: Pháp luật Việt Nam)
Mô hình kinh doanh đa cấp (Ảnh minh họa: Pháp luật Việt Nam)

Công ty Thiên Ngọc Minh Uy ban đầu chỉ kinh doanh đa cấp các sản phẩm thực phẩm chức năng và đồ gia dụng. Về sau mở rộng thêm hoạt động đa cấp dưới hình thức các lớp học về đông y, bán thuốc, các cơ sở khám chữa bệnh như Hoàng Phi, Ngọc Hải, Hoàng Giang Phúc…

Ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, khẳng định cho đến thời điểm này, Sở Y tế chưa hề cấp phép hành nghề khám, chữa bệnh cho bất kỳ cơ sở nào của Thiên Ngọc Minh Uy. Như vậy có thể nói hoạt động của các cơ sở khám chữa bệnh trên là hoàn toàn trái pháp luật.

Điều này đồng nghĩa với việc những sản phẩm của các cơ sở này không được quản lý về chất lượng cũng như giá cả. Và đáng chú ý là người dân nơi đây vẫn tin tưởng, ngày ngày đến các cơ sở này khám chữa bệnh mà không hề biết họ đang giao cả sức khỏe và tính mạng của mình cho những “lang băm” hoàn toàn không đủ tiêu chuẩn hành nghề.

Bán hàng đa cấp đang ảnh hưởng tiêu cực tới quyền lợi người tiêu dùng (Ảnh minh họa: Facebook)
Bán hàng đa cấp đang ảnh hưởng tiêu cực tới quyền lợi người tiêu dùng (Ảnh minh họa: Facebook)

Không chỉ ở Hà Tĩnh, nhiều năm trở lại đây, trên địa bàn cả nước liên tục xuất hiện những phản ánh về việc công ty Thiên Ngọc Minh Uy lừa lấy tiền của hàng ngàn người dưới cái mác bán hàng đa cấp.

Một bạn trẻ ở Hà Nội chia sẻ trước đây từng có lần bị mời đến cơ sở của Thiên Ngọc Minh Uy để nghe hội thảo. Khi đến nơi, đầu tiên khách hàng sẽ được xem 1 đoạn phim ghi lại cảnh trao “tiền lương” cho các nhân viên của công ty với những con số lên tới hàng chục, hàng trăm triệu thậm chí hàng tỷ đồng với lời hứa hẹn rằng “nếu tham gia với chúng tôi, bạn sẽ còn nhận được nhiều hơn thế”.

Rất nhiều người “mờ mắt” với những số tiền khổng lồ trên đã đầu tư mua mã vào công ty dưới hình thức mua sản phẩm với giá trên 4 triệu đồng mà không hề biết giá sản phẩm đó thực tế chỉ có hơn 1 triệu.

Nhiều người sau 1 thời gian tham gia nhận ra được sự phi thực tế trong chiến lược kinh doanh “ngồi mát ăn bát vàng” của công ty đã có ý muốn từ bỏ và lấy lại tiền nhưng đều không được. Có bạn sinh viên do không muốn tiếp tục tham gia vào hoạt động bán hàng đa cấp của công ty và muốn lấy lại tiền đã bị Thiên Ngọc Minh Uy tổ chức đánh hội đồng.

Theo vntinnhanh.vn

  Từ khóa: Thiên Ngọc Minh Uy , Đa cấp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP