Pháp luật

Bóc gỡ đường dây chuyên mua linh kiện để chế tạo súng

Các đối tượng thông qua mạng internet để đặt mua linh kiện đem về lắp ráp, chế tạo súng hơi, súng cồn.

Lực lượng công an thu giữ được nhiều linh kiện các đối tượng mua về để chế tạo súng (ảnh TTVHTT Ba Chẽ)

Tin từ công an huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh sáng nay (7/2) cho biết, đơn vị đang tiếp tục điểu tra mở rộng đường dây chuyên mua linh kiện chế tạo súng vừa bị bóc gỡ.

Trước đó, nhằm đảm bảo an ninh trật tự phục vụ nhân dân đón tết Nguyên đán Mậu Tuất, Công an huyện Ba Chẽ trong thời gian qua đã triển khai phương án, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, đấu tranh làm rõ nhiều vụ vi phạm ANTT, thực hiện hiệu quả công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ trên địa bàn huyện.

Cụ thể, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, mới đây Công an huyện đã phát hiện một đường dây gồm 6 đối tượng trú tại các xã Lương Mông, Đạp Thanh, Nam Sơn và Đồn Đạc thuộc địa bàn huyện có hành vi sử dụng mạng internet để mua các linh kiện về lắp ráp, chế tạo súng.

Tiến hành điều tra, công an huyện đã thu giữ được 7 ống kim loại tròn, mỗi ống có chiều dài từ 80 đến 100cm, đường kính ống từ 0,5 đến 1cm màu trắng bạc của các đối tượng trong đường dây này.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận đã thông qua mạng internet đặt mua số linh kiện trên của một số đối tượng. Sau khi thỏa thuận, người bán tiến hành đóng gói thành bưu phẩm và gửi qua đường bưu điện. Các đối tượng này cũng khai nhận thêm, mỗi linh kiện có giá dao động từ 150 nghìn đến 200 nghìn đồng và đều thừa nhận mua số linh kiện trên để về chế tạo súng hơi hoặc súng cồn.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP