Tấm Lòng Vàng

Bộ Y tế và HĐH Hà Tĩnh tại Hà Nội trao quà cứu trợ cho đồng bào bị bão lũ

Sáng 20/10/2013, Đoàn cứu trợ Bộ Y tế do Phó GS-TS Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu đã về huyện Hương Sơn (vùng rốn lũ) kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt và cứu trợ cho nhân dân vùng lũ.

Cùng ngày, Đoàn cứu trợ của Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội đã trực tiếp đến ba huyện miền núi Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang trao quà cứu trợ gồm 300 triệu đồng và 150 thùng sữa TH True MiLK (tương đương với 450 triệu đồng) cho đồng bào bị bão lũ.
Tham gia hai đoàn cứu trợ có các Cục, Vụ, đơn vị của Bộ Y tế và các đơn vị tài trợ như Công ty TH True Milk, Công ty Kinh Đô, Công ty mỳ Ba miền, Công ty dược Quân đội…


Bộ Y tế và Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội trao quà cứu trợ cho đồng bào bị bão lũ 2

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long (thứ 3 từ phải qua) đại diện Bộ Y tế trao quà cứu trợ.


Đồng chí Nguyễn Thiện – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã báo cáo tình hình thiệt hại do lũ lụt gây ra. “Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các địa phương khắc phục hậu quả lụt bão, vệ sinh môi trường, tăng cường đề phòng dịch bệnh. Ở những nơi nước lũ đi qua, chỉ đạo bà con nông dân tranh thủ sản xuất, cải tạo đất, ươm trồng ngô khoai, rau màu. Tỉnh đã trợ cấp 1700 tấn gạo cho vùng lũ lụt. Đặc biệt UBND tỉnh phối hợp với mặt trận chỉ đạo công tác tiếp nhận nguồn tài trợ, phân phối đúng đối tượng, kịp thời đến với đồng bào bị bão lũ”. Đồng chí Nguyễn Thiện nói.


Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đánh gíá cao tinh thần trách nhiệm của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương trong công tác phòng chống bão lụt, tinh thần chủ động khắc phục hậu quả do lũ gây ra: “Bằng bất cứ giá nào không được để người ốm không được chăm sóc sức khoẻ. Cần đề phòng dịch bệnh bùng phát nhất là dịch đau mắt đỏ, sốt xuất huyết, viêm da. Đối với các cơ sở y tế bị ngập lũ cần kiểm tra đánh giá, nhanh chóng tu sửa vệ sinh để có điều kiện chăm lo sức khoẻ cho nhân dân. Trong quá trình thực hiện nẩy sinh nhu cầu về thuốc men thì kịp thời phản ánh về Bộ để Bộ có kế hoạch ứng cứu và hỗ trợ”. Ông Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.


Thay mặt Bộ Y tế, Đoàn công tác đã trao cho Sở Y tế Hà Tĩnh, Trung tâm Y tế Dự phòng huyện Hương Sơn hàng ngàn viên Aquatabs, bột CloruaminB. Các đơn vị tài trợ như Công ty Kinh Đô, Công ty mỳ Ba miền, Công ty dược Quân đội… đã trao quà cứu trợ cho nhân dân vùng lũ.

Bộ Y tế và Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội trao quà cứu trợ cho đồng bào bị bão lũ 3

Ông Nguyễn Văn Phúc (thứ 4 từ trái qua) – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội- Phó Chủ tịch thường trực Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội trao quà cứu trợ của Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội cho đồng bào bị bão lũ ở huyện Hương Sơn.



Bên cạnh đó, Đoàn cứu trợ của Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội do ông Nguyễn Văn Phúc – Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh, Phó Chủ nhiệm UBKT Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng hương Hà Tĩnh; Ông Lê Cảnh Nhạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ, Tổng Biên tập Báo Gia đình và Xã hội, Phó Chủ tịch Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội đã trực tiếp đến ba huyện miền núi Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang trao quà cứu trợ gồm 300 triệu đồng và 1500 thùng sữa TH True Milk (tương đương với 450 triệu đồng) cho đồng bào bị bão lũ.

Bộ Y tế và Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội trao quà cứu trợ cho đồng bào bị bão lũ 4

Hai Phó Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội: Ông Nguyễn Văn Phúc và ông Lê Cảnh Nhạc (thứ 2 từ phải qua) trao quà cứu trợ cho đồng bào huyện Vũ Quang…

Bộ Y tế và Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội trao quà cứu trợ cho đồng bào bị bão lũ 5

… và huyện Hương Khê

Bộ Y tế và Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội trao quà cứu trợ cho đồng bào bị bão lũ 6

TS Lê Cảnh Nhạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ, Tổng Biên tập Báo Gia đình và Xã hội; Phó Chủ tịch Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội trao quà cứu trợ cho đồng bào bị bão lũ.

Bộ Y tế và Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội trao quà cứu trợ cho đồng bào bị bão lũ 7

Bộ Y tế và Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội trao quà cứu trợ cho đồng bào bị bão lũ 8

Những thùng sữa cứu trợ là tấm lòng của Công ty TH Truemilk đã được trao tận tay cho các em nhỏ vùng lũ.

Đoàn cứu trợ đã vượt hàng trăm cây số, về với trường Mầm non Đông Hải xã Gia Phố, huyện Hương Khê, trao sữa và tặng quà cho các em HS. Khi đoàn đến, các cô giáo đang khẩn trương dọn bùn non ở sân. Nước lũ vừa rút nhưng nhà trường đã kịp thời vệ sinh và sáng ngày 20/10 đã đón các cháu đến trường.

Cô Trần Thị Xuân – Hiệu trưởng cho biết: “Trận lũ vừa qua, trường bị ngập sâu 2m. Vì lũ bất ngờ nên một số đồ dùng bị lũ cuốn trôi, một số bàn ghế bị hư hỏng, chăn, màn bị vùi trong bùn…”. Chia sẻ với khó khăn của nhà trường, ông Nguyễn Văn Phúc, với tình cảm của một Đại biểu quốc hội tỉnh Hà Tĩnh, đã hỗ trợ 3 triệu đồng từ tiền cá nhân, góp thêm cho nhà trường mua chăn màn cho các cháu.

Cũng trong buổi trao quà cứu trợ ngày hôm nay, Công ty TNHH Tổng hợp Quý Gia, đơn vị đóng trên địa bàn xã Sơn Trung đã tặng 48 suất quà, mỗi suất trị giá một triệu đồng cho những người bị thiệt hại nặng nề trong lũ ở hai xã Sơn Giang và Sơn Trung của huyện Hương Sơn.

Thay mặt nhân dân vùng rốn lũ, ông Võ Văn Phúc – Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn đã bày tỏ lòng biết ơn với Bộ Y tế, Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội và các đơn vị doanh nghiệp tài trợ đã đồng hành với nhân dân vùng lũ khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra.

Dù làm gì, ở đâu, chúng tôi những người con xa quê luôn mang trong mình tình yêu sâu thẳm đối quê hương. Nhưng để có hoạt động tích cực, kịp thời cứu trợ quê hương trong cơn hoạn nạn không chỉ cần lắm những tấm lòng mà còn cần đến công tác tổ chức, sắp xếp, bố trí thực hiện kế hoạch….


TS Lê Cảnh Nhạc – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ, TBT Báo Gia đình và Xã hội;
Phó Chủ tịch Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội


> ỦNG HỘ CHO ĐỒNG BÀO BỊ BÃO LŨ TẠI ĐÂY.

Lê Văn Vỵ

Gia Đình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP