Trong nước

Bộ Y tế: Kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó, khắc phục thiên tai tại Hà Tĩnh

Ngày 24/9/2015, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thạc sỹ Lê Thanh Trí – Phó Chánh Văn phòng Bộ Y tế, Phó Ban Chỉ huy Phòng chống thảm họa và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Y tế làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Sở Y tế Hà Tĩnh, kiểm tra công tác ứng phó, khắc phục thiên tai và tình hình tiếp nhận bảo quản, sử dụng các mặt hàng cứu trợ thuộc Chương trình Phòng chống thảm họa của Bộ Y tế. Tiếp và làm việc với đoàn có Dược sĩ Trần Thái Sơn – Phó Giám đốc Sở Y tế.

Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo công tác ứng phó, phòng chống lụt bão thiên tai.

Tại buổi làm việc, Sở Y tế báo cáo với đoàn kiểm tra về công tác phòng chống bão, lụt, tìm kiếm cứu nạn năm 2014 và kế hoạch triển khai năm 2015. Theo đó, Sở Y tế và các đơn vị chủ động xây dựng, rà soát bổ sung và hoàn thiện các phương án phòng chống lụt bãp, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, các phương tiện, vật tư y tế, thuốc chữa bệnh, hóa chất và các điều kiện cần thiết khác để đề phòng, đối phó, xử lý kịp thời với mọi tình huống thiên tai, bão lụt, thảm họa. Đồng thời hình thành, phát triển lực lượng tình nguyện, xung kích; thành lập các tổ công tác và tập huấn chuyên môn nghiệp vụ về bảo vệ, cấp cứu, tìm kiếm cứu nạn.

Về công tác khắc phục hậu quả sau lụt bão, thảm họa: các cơ sở y tế tổ chức cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Triển khai kịp thời công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, phát hiện sớm và xử lý ngay những ổ dịch xuất hiện sau mưa lũ, thiên tai, thảm họa.

Đoàn công tác đã đánh giá cao những nỗ lực trong công tác chuẩn bị ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai của ngành Y tế Hà Tĩnh. Yêu cầu Sở Y tế rà soát thiệt hại về tài sản, con người liên quan đến y tế, xem xét nhu cầu về cơ số thuốc, vật tư tiêu hao, trang thiết bị y tế. Sở Y tế có kiến nghị với đoàn công tác về các loại thuốc được Bộ Y tế cấp đều gần quá hạn sử dụng; thời điểm cấp phát thuốc, trang thiết bị chưa kịp thời, việc bàn giao các mặt hàng cứu trợ thuộc Chương trình Phòng chống thảm họa của Bộ Y tế chưa được đảm bảo. Kinh phí cần được cấp về tỉnh để chủ động hơn trong việc mua sắm thuốc, vật tư tiêu hao đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp cứu khi có thiên tai xảy ra.

Kiểm tra công tác bảo quản, hạn dùng, danh mục thuốc thiết yếu tại kho thuốc phòng chống bão lụt

Trước đó, đoàn công tác Bộ Y tế đã đến thực địa kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó lụt bão tại các huyện Vũ Quang, Hương Sơn là 2 địa phương thường xẩy ra lũ lụt, thiệt hại lớn về người và tài sản trong những năm vừa qua. Đoàn cũng đã kiểm tra công tác bảo quản, hạn dùng, danh mục thuốc thiết yếu tại kho thuốc phòng chống bão lụt tai Sở Y tế Hà Tĩnh.

Nhật Thắng/Sở Y Tế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP