Kinh tế

Bộ Xây dựng xin xe Lexus 570 và Land Cruiser từ doanh nghiệp

Cho rằng đang thiếu xe chuyên dụng cho các nhiệm vụ đặc thù, Bộ Xây dựng muốn xin 2 chiếc xe không thường xuyên sử dụng từ HUD

Bộ Xây dựng gửi văn bản tới Thủ tướng để xin điều chuyển 2 ôtô từ Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị (HUD) về Bộ sử dụng. HUD là doanh nghiệp Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, và đang trong quá trình cổ phần hóa.

Bộ này cho biết quá trình xác định giá trị tài sản doanh nghiệp, HUD có 2 ôtô không sử dụng thường xuyên, có thể đáp ứng việc sử dụng xe chuyên dùng của Bộ Xây dựng. Hai xe này bao gồm một xe Lexus LX 570 (đời 2009), nguyên giá gần 3,8 tỷ đồng và một chiếc Toyota Land Cruiser (đời 2008), nguyên giá hơn 1,8 tỷ đồng.

Về lý do xin xe, Bộ Xây dựng cho rằng việc điều chuyển nhằm đáp ứng nhu cầu trong thời gian Chính phủ dừng mua sắm xe công. Hiện ôtô đang sử dụng tại Bộ Xây dựng hầu hết là xe cũ, đã hết niên hạn sử dụng và không có xe chuyên dùng, không có xe điều chuyển nội bộ. Một số xe không đảm bảo an toàn khi vận hành, thậm chí phải thanh lý…

Cũng trong công văn xin 2 xe này, Bộ Xây dựng cho biết phải thực hiện nhiều nhiệm vụ đặc thù cần đến xe chuyên dùng, như thường xuyên đi kiểm tra chất lượng các công trình trọng điểm tại nơi vùng sâu, vùng xa, địa bàn khó khăn đi lại. Ngoài ra, còn phải dùng xe để đón tiếp các đoàn khách trong và ngoài nước đến làm việc.

Văn phòng Chính phủ đã tiếp nhận văn bản và đang lấy ý kiến Bộ Tài chính, sau đó báo cáo xin ý kiến của Thủ tướng.

Tác giả: Hiếu Công

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP