Nhân ái

Bố vừa qua đời 100 ngày, con trai 20 tháng tuổi cần tiền phẫu thuật cấy ốc tai để nghe nói được

Bé được chỉ định thực hiện cấy ốc tai càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, chi phí thực hiện quá lớn, trong khi gia đình lại khó khăn, rất cần sự giúp đỡ của mọi người.

Tính đến nay chồng chị Lê Thị Liên ở thôn Mĩ Bi, xã Yên Thái, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa đã ra đi được 100 ngày, nhưng chị Liên vẫn còn bàng hoàng. Anh ra đi đột ngột để lại cho chị hai đứa con nhỏ. Đứa lớn mới hơn 3 tuổi, đứa nhỏ 20 tháng tuổi. Cùng với đó, mẹ anh đã ngoài 87 tuổi ốm yếu.

Bé Tấn Phát – con trai thứ 2 của anh chị ốm yếu thường xuyên. Chị phát hiện rằng con mình không thể nghe được.

Ôm con trai nhỏ vào lòng, chị nghẹn ngào: "Từ ngày ra đời con vẫn bình thường nhưng khi vài tháng tuổi sau lần bị viêm tai giữa thì gọi không thấy cháu phản ứng gì. Ngay khi thấy con có những biểu hiện khác thường, gia đình đã vội đưa con đi viện kiểm tra. Hết viện tỉnh rồi ra Hà Nội, bác sĩ đều chẩn đoán con bị câm điếc".

Chồng chị Liên ra đi để lại cho chị 2 đứa con nhỏ ốm yếu. Ảnh GD

20 tháng tuổi nhưng Tấn Phát có phản ứng chậm. Bệnh của cháu bé ngày càng nặng, hiện tại cần phải đeo trợ thính và sớm phẫu thuật cấy ốc tai mới giúp cháu nghe được. Theo bác sĩ khuyến cáo, phẫu thuật cấy ốc tai điện tử phải thực hiện sớm từ 12- 72 tháng tuổi. Tiến hành khi trẻ đã lớn hiệu quả cấy giảm và sau đó không còn tác dụng nữa. Đối với những trẻ sau khi cấy ốc tai cần học phục hồi chức năng ngôn ngữ, khám định kỳ và thường xuyên kiểm tra vùng da cấy. Gia đình chăm sóc, đồng hành cùng trẻ cho đến khi trẻ nói được, phát triển ngôn ngữ gần như người bình thường. Bởi vậy mà hành trình tìm lại âm thanh cho con là cả một quãng đường dài.

Điều lo lắng nhất là chi phí cho ca phẫu thuật lần này lên đến cả trăm triệu. Nói đến khoản kinh phí ấy, chị Liên thẫn thờ: "Em thì từ ngày sinh ở nhà chăm sóc con nhỏ ốm yếu, mọi kinh tế đều do chồng lo. Chồng em lại mất đột ngột không dặn dò được gì. Em không muốn con mình bị câm điếc, nhưng chi phí phẫu thuật vượt ngoài khả năng của em. Em không biết phải làm sao nữa".

Bé Tấn Phát đang rất cần tiền để được phẫu thuật cấy ốc tai điện tử nếu không dễ câm điếc hoàn toàn


Trước đây chồng chị Nhàn đi tàu biển thuê. Mọi kinh tế trong nhà đều một mình anh cáng đáng. Vừa rồi anh đi làm thuê không may bị tai nạn qua đời trôi dạt trên biển vào tháng 3/2022. Bản thân chị Liên gày yếu, con nhỏ nên ở nhà chăm sóc. Nhiều khi hoa mắt, chóng mặt nhưng nghe con quấy khóc, chị lại phải nhờ người đỡ mình ngồi dậy để ẵm con vào lòng. Mất đi người trụ cột, kinh tế gia đình vốn đã khó khăn càng thêm khó khăn hơn.

Ước mong của chị giờ chỉ là có tiền để con có cơ hội phẫu thuật, lắp ốc tai điện tử cho con được nghe nói bình thường. Gia đình chị Liên đang rất cần sự chung tay của bạn đọc để cho Tấn Phát được điều trị kịp thời.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Liên - Mã số 769 xin gửi về:

Chị Lê Thị Liên ở thôn Mĩ Bi, xã Yên Thái, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa .

Tác giả: P.Thuận

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP