Người đương thời

Bộ TT&TT tặng bằng khen báo Người Đưa Tin vụ chôn chất thải Formosa

Sau loạt phóng sự điều tra vạch trần việc chôn chất thải Formosa tại trang trại Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh, Bộ TT&TT đã tặng bằng khen ghi nhận thành tích xuất sắc của nhóm PV báo Người Đưa Tin.

Chiều 19/7, Bộ Thông tin & Truyền thông đã trao tặng bằng khen cho báo điện tử Người Đưa Tin và những phóng viên xuất sắc trong thực hiện loạt bài vạch trần việc chôn chất thải của công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thái Thiên – Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT) đánh giá cao những thành tích mà tập thể báo điện tử Người Đưa Tin đã đạt được, đặc biệt là loạt phóng sự điều tra về công ty Formosa gây chấn động dư luận mới đây.

Bộ TT&TT tặng bằng khen báo Người Đưa Tin vụ chôn chất thải Formosa - Ảnh 1

Ông Nguyễn Thái Thiên – Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT) trao bằng khen cho nhóm PV báo Người Đưa Tin Ảnh: Long Nguyễn

Theo ông Thiên, vấn đề môi trường trong những năm qua là điều được cả xã hội quan tâm. Cùng với sự phát triển của xã hội, rất nhiều bất cập về môi trường đã xảy ra. Và, thảm họa môi sinh khiến cá chết tại 4 tỉnh miền Trung là một minh chứng.

Ông cho biết, các cơ quan chức năng đã làm rõ nguyên nhân là do việc xả thải của công ty Formosa. Sau khi ban lãnh đạo Formosa xin lỗi công khai và cam kết đền bù thiệt hại, những tưởng ý thức của họ được nâng cao hơn. Tuy nhiên, vừa qua, nhóm phóng viên báo Người Đưa Tin với trách nhiệm và ý thức của mình đã phát hiện ra việc vận chuyển, chôn cất chất thải trái phép của Formosa. Bộ TT&TT đánh giá rất cao trách nhiệm và tinh thần vì cộng đồng của nhóm phóng viên Báo điện tử Người đưa tin.

“Về mặt nghiệp vụ, chúng tôi cũng đánh giá cao ý thức chính trị và đạo đức của người làm báo trong việc điều tra sai phạm được cả xã hội quan tâm.Từ thông tin của phóng viên báo Người Đưa Tin, các cơ quan chức năng Hà Tĩnh và Trung ương đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Tính phát hiện cao và xử lý sự việc chặt chẽ được đích thân Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đánh giá rất cao. Bộ trưởng đã quyết định tặng bằng khen cho nhóm phóng viên báo Người Đưa Tin”, ông Thiên cho biết.

Bộ TT&TT tặng bằng khen báo Người Đưa Tin vụ chôn chất thải Formosa - Ảnh 2

Nhà báo Nguyễn Tiến Thanh – Tổng Biên tập báo điện tử Người Đưa Tin gửi lời cám ơn sâu sắc tới sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Thông tin & Truyền thông Ảnh: Long Nguyễn

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hiếu – Trưởng phòng Quản lý Báo chí đã đọc quyết định tặng bằng khen cho các phóng viên báo Người Đưa Tin do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ký. “Quyết định tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT cho 5 cá nhân thuộc báo điện tử Người Đưa Tin đã có thành tích trong việc phát hiện và thông tin trên báo chí về việc chôn lấp trái phép chất thải rắn công nghiệp chưa qua xử lý từ khu công nghiệp Formosa Hà Tĩnh”, ông Hiếu nhấn mạnh.

5 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc được Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông tặng bằng khen là: Nhà báo Phan Xuân Hồng – Thư ký tòa soạn kiêm Trưởng văn phòng đại diện miền trung; phóng viên Dương Thị Thúy Nga; phóng viên Hồ Văn Ngọc, phóng viên Bùi Thị Ngân; phóng viên Phạm Xuân Chinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà báo Nguyễn Tiến Thanh – Tổng Biên tập báo điện tử Người Đưa Tin gửi lời cám ơn sâu sắc tới sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Thông tin & Truyền thông. Ông nhấn mạnh, đây là phần thưởng rất có ý nghĩa, khích lệ tinh thần các phóng viên tiếp tục dấn thân điều tra phản ánh các vấn đề được cả xã hội quan tâm.

Thế Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP