Sau khi nghe PGS.TS. Nguyễn Văn Thuấn, Phó Giám đốc BV K báo cáo tình hình bệnh nhân, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo lãnh đạo BV K cố gắng tối đa cứu chữa cho bệnh nhân khi còn hy vọng, bằng các loại thuốc điều trị ung thư mới nhất. Nếu thuốc ngoài danh mục BHYT thanh toán, BV có thể xem xét thanh toán hỗ trợ cho bệnh nhân.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tặng quà bệnh nhân Đậu Thị Huyền Trâm

Bộ trưởng Bộ Y tế đã thăm hỏi, động viên và tặng quà chị Đậu Thị Huyền Trâm tại giường bệnh.

Trước đó, tại BV Việt Đức, PGS.TS. Trần Bình Giang-Phó Giám đốc BV- đã báo cáo Bộ trưởng Bộ Y tế những thông tin mới nhất về 2 em bé song sinh dính nhau.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nghe báo cáo tình hình sức khỏe 2 cháu bé song sinh

Vì mẹ 2 cháu vẫn đang nằm ở BV Vị Xuyên, chỉ có ông và bố 2 cháu ở BV Việt Đức nên BV Việt Đức đã bố trí chỗ ở chu đáo. Các nhà hảo tâm đã hỗ trợ cho 2 cháu bé vào thẳng tài khoản của gia đình cháu, hoặc đưa trực tiếp tại BV. Số tiền hỗ trợ trực tiếp được BV bố trí người giữ hộ, hiện là 162.700.000 đồng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến nhấn mạnh: Ca song sinh dính nhau này một lần nữa cho thấy vấn đề sàng lọc trước sinh vô cùng quan trọng. Trường hợp này nếu phát hiện sớm trước sinh, sẽ có hướng xử lý phù hợp hơn. Tuy nhiên, việc xử lý ca này cho thấy sự phối hợp giữa các tuyến y tế rất chặt chẽ, nhân văn và khoa học. Ở đâu, các cháu đều được chăm sóc và điều trị chu đáo.

Tặng quà cho gia đình 2 cháu bé song sinh

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị BV Việt Đức cố gắng tối đa để giúp đỡ 2 cháu vì đây là trường hợp đáng để chia sẻ. Để các cháu được chăm sóc, điều trị tốt hơn, BV Việt Đức nên mời các chuyên gia sơ sinh, tim mạch của BV Nhi Trung ương, BV Phụ sản Trung ương, BV Bạch Mai vv… Đặc biệt chú ý chăm sóc tốt nhất về sinh dưỡng cho các cháu.

Bộ trưởng đã thăm hỏi 2 cháu bé và trao tặng gia đình 2 bệnh nhi 65 triệu đồng từ Quỹ từ thiện của Báo GĐ-XH.

Thanh Hằng