Trong nước

Bộ trưởng Tô Lâm: Thông tin 14 người Nghệ An chết tại Anh là chưa chính xác

“Người Nghệ An rất nhiều, gia đình báo cứ hoảng loạn lên, mất tích hay chết trong vụ đó chưa xác định được nên mọi thông tin đều là dự báo, đưa lên không chính xác sẽ gây hoang mang. Hiện các trường hợp đang xác minh”, Bộ trưởng Tô Lâm cho hay.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm


Chiều nay 29/10, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã có những thông tin bước đầu về vụ việc 39 người chết trong container tại Anh.

Bộ trưởng Bộ Công an xác nhận hiện vẫn đang xác minh 4 hồ sơ phía Anh đã chuyển cho Việt Nam.

Về phía Bộ Công an có cử người vào các địa phương, yêu cầu Công an Nghệ An, Hà Tĩnh làm các công việc theo quy định.

“Việc điều tra các đường dây buôn người ra nước ngoài trái phép là việc làm thường xuyên chứ không phải sau vụ này mới làm, sẽ có rất nhiều các vụ khác tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép”, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho hay và nhấn mạnh “Bộ Công an hiện chưa sang Anh”.

Về thông tin có 14/39 người chết trong container ở Anh là người Nghệ An, Bộ Trưởng Tô Lâm cho rằng “hiện đang xác minh và chưa có kết luận cuối cùng”.

Bộ trưởng Bộ Công an cũng khuyến cáo, gia đình có người mất liên lạc cần bình tĩnh, chờ các cơ quan chức năng làm đồng thời khuyên con em ở nhà đi lao động nước ngoài một cách hợp pháp, ai có nhu cầu đều được đi cả, không việc gì phải trốn chui trốn lủi đi mất tiền mà không đảm bảo an toàn.

Ông cũng thông tin, nhiều gia đình tự báo với nhau về nạn nhân, công an giúp làm rõ phản ánh của các gia đình thôi.

“Người Nghệ An rất nhiều, gia đình báo cứ hoảng loạn lên, mất tích hay chết trong vụ đó chưa xác định được nên mọi thông tin đều là dự báo, đưa lên không chính xác sẽ gây hoang mang. hiện các trường hợp đang xác minh”, Bộ trưởng Tô Lâm một lần nữa nhấn mạnh.

Ông cho biết, trong trường hợp nạn nhân là người Việt Nam thì Chính phủ sẽ triển khai, sẽ có người đi sang phối hợp với phía Anh xác nhận chính xác danh tính theo luật pháp của họ thì họ mới cho về, chứ người nước này không thể đưa về nước kia được. Chính phủ sẽ hỗ trợ, Bộ Công an sẽ tạo điều kiện nhất cho các gia đình nếu có người bị thiệt hại.

Trước đó, vào đầu chiều nay (29/10), trên báo Nghệ An đăng tải thông tin cho hay có ít nhất 14/39 thi thể chết trong container ở Anh là lao động người Nghệ An.

Theo nguồn tin của phóng viên báo này, đến thời điểm hiện tại đã xác định được danh tính của 14 trong tổng số 39 thi thể phát hiện trong container ở Anh.

"Cả 14 thi thể này đều là công dân Nghệ An, trong số đó phần lớn là ở Yên Thành và Diễn Châu", nguồn tin này nói và cho hay, nhà chức trách Anh xác nhận được danh tính sau khi nhận các dữ liệu từ phía Việt Nam gửi qua như vân tay, mẫu ADN....

Báo này cũng thông tin hiện tại, Bộ Công an cũng đã cử đoàn công tác sang Anh để phối hợp liên quan đến vụ việc này. trong đoàn công tác có một số cán bộ thuộc Công an tỉnh Nghệ An.

Tác giả: N. Huyền

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP