Trong nước

Bộ trưởng Nông nghiệp: Không được để người dân vùng lũ chịu đói, khát

“Hà Tĩnh sẽ tiếp tục là một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng của cơn bão số 7 đang tiến sát đất liền. Trong những ngày tới, trên địa bàn tỉnh nhiều khả năng sẽ xuất hiện mưa lớn, ngập lụt sẽ tiếp tục xảy ra. Vì thế, nhiệm vụ quan trọng nhất của chính quyền và các ngành chức năng là phải đảm bảo an toàn tính mạng cho con người, không để cho một người dân nào phải chịu đói, chịu khát”.

Đó là phát biểu của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường trong chuyến đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt, trao quà cứu trợ và triển khai phương án phòng chống bão số 7 tại địa bàn Hương Khê (Hà Tĩnh) vào sáng ngày 17/10.

Bộ trưởng Cường chia sẻ những khó khăn của bà con vùng lũ
Bộ trưởng Cường chia sẻ những khó khăn của bà con vùng lũ

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đã đi kiểm tra tình hình lũ lụt và thăm hỏi bà con bị thiệt hại tại xã Phương Mỹ. So với tối 15/10, hiện tại nước lũ đã rút xuống thêm khoảng 1m. Tuy nhiên, toàn xã Phương Mỹ vẫn còn 230/262 hộ dân bị ngập sâu và chia cắt.

Thăm hỏi, tặng quà bà con nhân dân xã Phương Mỹ, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đánh giá cao tinh thần chủ động của các cấp chính quyền và nhân dân địa phương. Mặc dù bị ngập sâu, chia cắt nhiều ngày nhưng Phương Mỹ vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối về người.

Vẫn còn hàng trăm hộ dân xã Phương Mỹ (huyện Hương Khê) bị ngập sâu trong lũ.
Vẫn còn hàng trăm hộ dân xã Phương Mỹ (huyện Hương Khê) bị ngập sâu trong lũ.

Bộ trưởng lưu ý, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục là một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng của cơn bão số 7 đang tiến sát đất liền. Trong những ngày tới, trên địa bàn tỉnh nhiều khả năng sẽ xuất hiện mưa lớn, ngập lụt sẽ tiếp tục xảy ra.

“Do vậy, nhiệm vụ quan trọng nhất của chính quyền và các ngành chức năng là phải đảm bảo an toàn tính mạng cho con người, không để cho một người dân nào phải chịu đói, chịu khát”. – Bộ trưởng Cường nói.

Bộ trưởng Cường trao từng suất quà cứu trợ cho người dân vùng lũ.
Bộ trưởng Cường trao từng suất quà cứu trợ cho người dân vùng lũ.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo các cấp chính quyền ở Hà Tĩnh cần tiếp tục bố trí các nơi trú ẩn an toàn cho bà con, quản lý tốt việc đi lại của nhân dân; theo dõi sát tình hình cơn bão để tổ chức các biện pháp ứng phó một cách chủ động, an toàn. Trong đó, yếu tố quan trọng nhất là lương thực, thực phẩm, nước uống, đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho bà con; tổ chức vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng ngay sau khi nước rút để không xảy ra những dịch bệnh lây lan.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn đi kiểm tra việc xả tràn tại công trình thủy lợi Kẻ Gỗ.

Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP