Thế giới

Bộ trưởng Nội vụ Anh từng bị giật điện thoại trên phố

Bộ trưởng Sajid Javid đề xuất thay đổi quy tắc hoạt động của cảnh sát để xử lý nạn trộm cắp do chính ông từng bị giật điện thoại.

Bộ trưởng Nội vụ Anh Sajid Javid phát biểu tại London hôm 4/6. Ảnh: Reuters.

Trong cuộc phỏng vấn đăng trên tờ Sun hôm qua, Bộ trưởng Nội vụ Anh Sajid Javid cho biết ông từng bị những tên trộm đi xe máy tấn công bên ngoài ga Euston ở London khi đang gọi điện thoại vài tháng trước, lúc ông chưa đảm nhiệm vị trí bộ trưởng nội vụ.

"Tôi đang ra khỏi ga Euston và lấy điện thoại để gọi taxi. Trước khi tôi biết chuyện gì đang xảy ra thì điện thoại đã biến mất. Chúng chỉ cần phóng lên, giật lấy nó và trốn thoát", Reuters dẫn lời Javid kể lại.

Những tên trộm đi xe máy thường tấn công bất ngờ người đi bộ, giật điện thoại và túi xách của họ. Đây là một trong những vấn đề tội phạm bạo lực gây lo ngại trên toàn quốc. Một loạt vụ đâm dao chớp nhoáng hồi đầu năm khiến tỷ lệ giết người của London vượt lên cả New York.

Javid cho biết khi mức độ tội phạm tổng thể giảm, ông sẽ ưu tiên giải quyết các vụ tấn công bằng dao đang ngày một tăng lên và các vấn đề bạo lực nghiêm trọng khác. Ông muốn thay đổi các quy tắc ngăn cản cảnh sát đuổi theo các nghi phạm trên xe máy nếu họ không đội mũ bảo hiểm.

"Thật vô lý. Cảnh sát nên được cấp quyền thực hiện nhiệm vụ. Nếu ai đó phạm tội và cảnh sát muốn đuổi theo, họ nên có thêm nhiều quyền hạn để làm vậy", ông nhận định.

Sajid Javid được bổ nhiệm làm bộ trưởng nội vụ hồi tháng 4 sau khi bê bối về chính sách nhập cư khiến cựu bộ trưởng Amber Rudd, người tiền nhiệm của ông, phải từ chức.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP