Thể thao

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo siết chặt vấn đề tiêu cực, bạo lực ở V-League

Chiều qua (9/6), Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với lãnh đạo VFF và HLV trưởng của các đội tuyển quốc gia sẽ tham dự các giải đấu quan trọng trong năm 2018.

Cùng tham dự buổi làm việc với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện về phía Tổng cục TDTT có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng; Chánh văn phòng Tổng cục TDTT Nguyễn Hồng Minh; về phía lãnh đạo VFF có Chủ tịch Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, Ủy viên thường trực BCH kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty VPF Trần Anh Tú, HLV Park Hang Seo…

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo phải giải quyết ổn thỏa tiêu cực ở V-League

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ sự phấn khởi trước sự khởi sắc của bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua, đặc biệt là những hiệu ứng tích cực trên các sân cỏ cả nước sau thành công của đội tuyển U23 Việt Nam tại đấu trường châu Á, mà biểu hiện rõ nét nhất là ý thức trách nhiệm của các HLV, cầu thủ được nâng cao hơn, các trận đấu đã hay hơn, hấp dẫn hơn, các hành vi bạo lực, thiếu văn hóa đã giảm và khán giả đến sân tăng đáng kể so với mùa giải trước.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng đã yêu cầu VFF và VPF cần phát huy những mặt tích cực đã đạt được và dự báo sự cạnh tranh, tính chất quyết liệt của các trận đấu sẽ cao hơn rất nhiều, có thể dẫn đến nguy cơ xảy ra bạo lực, tiêu cực trong thi đấu. Do vậy, Bộ trưởng chỉ đạo VFF và VPF chú trọng siết chặt kỷ cương và tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức thi đấu, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm khắc các hành vi tiêu cực, thi đấu bạo lực và hành vi thiếu văn hóa trên sân cỏ…

Bộ trưởng khẳng định về phía Bộ VH, TT&DL và Tổng cục TDTT sẽ cùng với VFF cố gắng đảm bảo các điều kiện tốt nhất trong khả năng có thể để giúp các đội tuyển tập huấn và thi đấu đạt được thành tích tốt nhất, đáp ứng lòng mong mỏi của khán giả hâm mộ cả nước.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo VFF đã báo cáo với Bộ trưởng về công tác tổ chức Đại hội VFF khóa VIII, nhiệm kỳ 2018- 2022, đồng thời khẳng định Đại hội sẽ được tiến hành công khai, minh bạch, tuân thủ đúng qui định của pháp luật và Điều lệ hoạt động của VFF.

Bóng đá Việt Nam có rất nhiều nhiệm vụ quan trọng trong năm 2018

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo thể hiện sự quyết tâm trước bộ trưởng khi năm nay bóng đá Việt Nam sẽ còn tham dự 2 sân chơi lớn là Asiad và AFF Cup. Theo HLV Park Hang Seo, mục tiêu của bóng đá Việt Nam là giành kết quả tốt nhất, nhưng cần có sự chuẩn bị kỹ về thể lực, cũng như tránh chấn thương ở sân chơi V-League với các trụ cột.

Sau thành công tại VCK U23 châu Á 2018 với ngôi vị Á quân, HLV Park Hang Seo và các cầu thủ U23 Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục giành được kết quả tốt tại Asiad 2018 sẽ diễn ra trên đất Indonesia vào tháng 8 tới.

Để chuẩn bị cho giải này, đội tuyển U23 Việt Nam dự kiến sẽ hội quân bắt đầu từ ngày 23/7 và có 3 tuần để chuẩn bị trước khi bước vào trận ra quân vào ngày 14/8.

Trong quá trình chuẩn bị tại Hà Nội, toàn đội sẽ được tạo điều kiện thi đấu 3 trận lần lượt vào các ngày 3/8, 5/8 và 7/8 tại giải bóng đá tứ hùng quốc tế do VFF đăng cai tổ chức.

Tác giả: Việt Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP