Trong nước

Bộ trưởng GTVT kiểm tra khắc phục hậu quả sự cố tại ga Núi Thành

Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt xảy ra tại ga Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) trên tuyến đường sắt Thống Nhất, sáng ngày 28/5, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra công tác khắc phục sự cố.

Báo cáo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty đường sắt VN cho biết, vào lúc 16h45 chiều qua (27/5) đoạn đường sắt qua ga Núi Thành đã chính thức thông tuyến với vận tốc 5km/h.

Bộ trưởng GTVT kiểm tra tại ga Núi Thành sáng 28/5

Sau khi thông tuyến, Tổng công ty đường sắt VN sẽ tiếp tục triển khai cứu hộ bước 2 để trả tốc độ chạy qua ga trong thời gian sớm nhất. Trước đó, để đảm bảo an toàn hành khách và hàng hóa, Tổng công ty đường sắt VN đã thực hiện việc chuyển tải 13 chuyến tàu với 4.738 hành khách an toàn qua khu đoạn xảy ra tai nạn.

Ông Vũ Anh Minh cho biết, Tổng công ty Đướng sắt VN đã phân tích và xử lý nghiêm túc những trường hợp sai phạm, cũng như chấn chỉnh ý thức làm việc của các nhân viên tham gia điều hành hệ thống giao thông vận tải đường sắt, từ nhân viên trực ban ở các ga, gác ghi đến nhân viên gác chắn, lái tàu…; đồng thời, rà soát lại các quy định, quy trình quy phạm tác nghiệp của các bộ phận tại nhà ga, các quy trình thực hiện các công việc của lái tàu, nhân viên gác chắn.

Đường sắt qua ga Núi Thành đã chính thức thông tuyến với vận tốc 5km/h vào chiều ngày 27/5

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, mới đây lãnh đạo Bộ GTVT đã họp với ngành, yêu cầu rà soát toàn bộ từ hạ tầng đến quy chế, công tác phối hợp để tăng cường năng lực khai thác, đảm bảo an toàn giao thông… Nhưng chỉ thời gian ngắn sau đã liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn giao thông đường sắt. Trong đó, vụ 2 tàu hàng tông nhau ở ga Núi Thành là nghiêm trọng, dù không có thiệt hại về người nhưng ảnh hưởng đến tài sản nhà nước, uy tín của ngành.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo tổng rà soát ngành đường sắt, chấn chỉnh toàn ngành. Ngay trong chiều nay 28/5, Bộ trưởng trực tiếp chủ trì cuộc họp với ngành, đơn vị chức năng đường sắt trước thực trạng liên tiếp các vụ tai nạn xảy ra thời gian qua.

Tác giả: C.Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP