Tin

Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư khen tập thể y, bác sĩ BVĐK huyện Đức Thọ

Bằng sự nỗ lực, các y, bác sĩ của bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ tỉnh Hà Tĩnh đã cứu sống bé trai nặng 2,6kg trong bụng người mẹ chết lâm sàng. Thành tích này đã được Bộ Trưởng Bộ Y tế gửi thư khen biểu dương và động viên.

hatinh24h

  >> Thai phụ bị xe máy đâm tử vong khi đang bán ngô bên đường

  >> BVĐK huyện Đức Thọ: Địa chỉ tin cậy – Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

  >> Hà Tĩnh: Cứu thai nhi trong bụng người mẹ chết lâm sàng

Ngay sau khi nhận được thông tin về ca cấp cứu thành công thai nhi trong bụng người mẹ chết lâm sàng của các bác sĩ của 4 khoa: Hồi sức cấp cứu, Sản, Nhi, Gây mê hồi sức của Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh, Bộ trưởng Bộ Y tế – Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi thư khen động viên tinh thần làm việc của các y, bác sĩ tại đây.

Bé trai được cứu sống nặng 2,6 kg. Hiện tại, sức khỏe của bé trai đã đi vào ổn định.

Toàn văn thư khen của Bộ trưởng Bộ Y tế
Toàn văn thư khen của Bộ trưởng Bộ Y tế

Thư khen của Bộ trưởng:

Qua bài viết: “Cứu thai nhi trong bụng người mẹ chết lâm sàng” đăng trên Báo điện tửu Vnexpress.net ngày 16/4/2016, tôi được biết tập thể y, bác sĩ của 04 khoa: Hồi sức cấp cứu, Sản, Nhi, Gây mê hồi sức của Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ đã khẩn trương phối hợp mổ cấp cứu thai nhi từ bụng người mẹ bị chết lâm sàng, huyết áp không đo được, đồng tử giãn, phải dùng máy thở (nhịp tim 40 lần/phút). Bé trai nặn 2,6 kg đã chào đời thành công sau ca mổ 10 phút, dù bị ngạt, sức khỏe rất yếu. Sau một tuần chào đời, với sự chăm sóc chu đáo của các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ nên tình trạng sức khỏe của cháu bé đã tiến triển tốt, bú bình được, các chỉ số sinh tồn ổn định.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, tôi gửi lời khen và biểu dương tới tập thể y, bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ đã triển khai kịp thời các biện pháp tích cực để cứu sống cháu bé trong tình trạng đặc biệt. Kết quả này không chỉ là thành tựu của chuyên môn khoa Hồi sức cấp cứu, Sản – Nhi mà còn thể hiện năng lực chuyên môn sâu của đội ngũ y, bác sĩ ngành Y tế Việt Nam ngày một phát triển với đạo đức nghề nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao hết lòng vì người bệnh, là tấm gương sáng về y đức, y đạo, y thuật.

Tôi xin chúc các đồng chí và gia đình khỏe mạnh và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Vũ Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP