Trong nước

Bộ trưởng Bộ Xây dựng thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hà Tĩnh, sáng nay (1/1), Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác của bộ đã tới dâng hương tại khu di tích TNXP Ngã ba Đồng Lộc. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng đi với đoàn.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cùng các thành viên đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ TNXP Ngã ba Đồng Lộc…

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cùng các thành viên đoàn công tác đã kính cẩn đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ TNXP và khu mộ của 10 nữ anh hùng, biểu thị sự ngưỡng mộ và lòng tri ân trước gương hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ.

… kính cẩn đặt vòng hoa và dâng hương tại phần mộ 10 cô gái TNXP Ngã ba Đồng Lộc

Tại đây, đoàn đã được nghe giới thiệu về lịch sử của một ngã ba Đồng Lộc anh hùng – nơi có 43.000 anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu hi sinh tại tọa độ lửa ác liệt, trong đó điển hình là sự hy sinh của mười nữ thanh niên xung phong. Sự hy sinh anh dũng của các anh các chị đã làm nên một Đồng Lộc anh hùng, một địa chỉ đỏ trong lòng các thế hệ.

* Trước đó, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn báo cáo với Bộ trưởng tình hình KT-XH của Hà Tĩnh trong năm 2015

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, đồng hành của Bộ Xây dựng trong thời gian qua và nhấn mạnh: Năm 2015, KT-XH Hà Tĩnh tiếp tục đạt được kết quả cao, chuyển dịch theo hướng tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp – xây dựng, dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2011 – 2015 đạt 18% (riêng năm 2015 đạt 17,5%, gấp gần 3 lần so với bình quân chung của cả nước). Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 40 triệu đồng. Thu ngân sách đạt gần 12.500 tỷ, trong đó, thu nội địa đạt gần 7000 tỷ đồng.

Hà Tĩnh là 1 trong 13 tỉnh của cả nước được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất về thành tích xây dựng NTM. Đến thời điểm này Hà Tĩnh đã có 50 xã về đích và không còn xã dưới 8 tiêu chí. Công tác quản lý quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị, quản lý xây dựng, hạ tầng kỹ thuật; nhà ở và thị trường bất động sản, vật liệu xây dựng từng bước được cải thiện, đáp ứng với yêu cầu trong giai đoạn phát triển mới.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đạt được trong năm 2015

Đánh giá cao những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng khẳng định đó là kết quả của sự năng động, sáng tạo, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo.

Thời gian tới, Hà Tĩnh cần tiếp tục đi đầu trong triển khai, thưc hiện các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực đầu tư, xây dựng; nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước trên lĩnh vực đầu tư xây dựng theo hướng sắp xếp, tăng cường những bộ phận liên quan đến lĩnh vực kế hoạch, tài chính, tài nguyên môi trường và xây dựng. Đồng thời, nâng cao năng lực tư vấn thiết kế, giám sát và thi công nhằm đảm bảo chất lượng công trình.

Về phát triển chuỗi đô thị gắn với xây dựng NTM, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: Hà Tĩnh cần tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch một cách chiến lược, đặc biệt quan tâm đến chất lượng đô thị, quan tâm xây dựng nhà ở xã hội nông thôn, nhà ở đô thị. Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng với Hà Tĩnh trong tiến trình phát triển.

                                                Trần Vũ – Văn Sơn/HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP