Tin Hà Tĩnh

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho học sinh trả lại của rơi

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã tặng bằng khen tuyên dương em Võ Hồng Hiếu (học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) vì đã có hành động đẹp, trả lại gần 25 triệu đồng cho người đánh rơi.

Sáng ngày 16/4, trong lễ chào cờ tại Trường Tiểu học Thịnh Lộc, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho em Võ Hồng Hiếu vì hành động trả lại của rơi cho người đánh mất.

Trước đó, ngày 5/4 em Võ Hồng Hiếu (học sinh lớp 5A) trên đường đi học về thì nhặt được một túi nilon màu đen. Em nhặt lên và mở ra xem thì phát hiện trong đó chứa rất nhiều tiền mệnh giá 500 nghìn đồng và một chứng minh nhân dân.

Nhận thấy đây là số tiền rất lớn, người mất sẽ rất lo lắng, buồn khổ nên nên em đưa về nhà cho bố mẹ để tìm người trả lại.

Tổng số tiền mà Hiếu nhặt được là 24,5 triệu đồng. Bố mẹ em đã liên lạc theo tên người trong chứng minh nhân dân và tìm được người đánh mất tiền là bà Quách Thị Luyện ở cùng xã Thịnh Lộc.

Được biết, hoàn cảnh gia đình em Võ Hồng Hiếu rất vất vả, bố đau ốm thường xuyên, và mới thoát nghèo năm 2017.

Tại buổi lễ, cô giáo Hoàng Nữ Quỳnh Nga - Hiệu trưởng nhà trường đã một lần nữa tuyên dương hành động trung thực, đẹp đẽ của em Võ Hồng Hiếu. Việc làm của em xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ "khiêm tốn, thật thà, dũng cảm".

Qua sự việc này, cô mong muốn các em học sinh của trường, học tập tấm gương của em Hiếu, nhân rộng phong trào người tốt, việc tốt.

Em Hiếu cùng các giáo viên trường Tiểu học Thịnh Lộc nhận giấy khen của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh

Trong dịp này, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cũng đã khen thưởng cho em Võ Hồng Hiếu. Ông Nguyễn Thanh Nhàn – Trưởng phòng Chính trị tư tưởng – Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết: Ngành giáo dục tỉnh luôn chú trọng công tác truyên truyền, thực hiện phong trào “Học tập, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức, Hồ Chí Minh”. Kịp thời khen thưởng, cổ vũ tấm gương sáng của học sinh, giáo viên, cán bộ. Để những hành động đẹp của ngành giáo dục lan tỏa trong xã hội.

Trước đó, ngày 21/3, trên đường đi học về, 5 em học sinh trường THPT Cẩm Xuyên gồm Trần Hoàng Nhật, Nguyễn Đình Nhật, Nguyễn Huy Dông, Lê Hữu Nhân và Đặng Thế Vũ nhặt được một túi nhỏ trong đó có 15 triệu đồng tiền mặt và CMND. Các em đã đem toàn bộ số tài sản trên đến UBND xã Cẩm Huy để nhờ chính quyền trả lại cho người đánh mất.

Cũng trong dịp đầu năm 2018, ngày 14/1, em Nguyễn Xuân Đạt (Trường THPT Hương Sơn) trên đường đi cắt cỏ về cho gia đình đã nhặt được một chiếc ví trong đó có 30 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân. Chiều tối cùng ngày, em đã tìm theo địa chỉ ghi trong giấy tờ và đến tận nhà trả lại toàn bộ ví tiền cho người đánh mất.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP