Trong nước

Bộ Tài chính yêu cầu không tăng giá xăng dầu

 

Bộ Tài chính yêu cầu không tăng giá xăng dầu
Theo Bộ Tài chính, giá xăng dầu bán lẻ đang lỗ trên 500 đồng/lít, tuy nhiên Bộ đã yêu cầu các doanh nghiệp phải giữ nguyên giá bán nhưng được sử dụng Quỹ bình ổn để bù lỗ.
Căn cứ diễn biến giá xăng dầu thế giới trong thời gian gần đây và căn cứ giá của doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối, tính bình quân 30 ngày từ 4.2 đến 5.3, mặt hàng xăng RON 92 đang lỗ 519 đồng/lít, dầu diezen lỗ 173 đồng/lít, dầu hỏa lỗ 336 đồng/lít.
Trên cơ sở chênh lệch giữa giá bán hiện hành và giá cơ sở theo tính toán như trên, để thực hiện chia sẻ hài hòa lợi ích người tiêu dùng và doanh nghiệp, sau khi thống nhất với Bộ Công Thương, Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối giữ ổn định giá bán xăng, dầu trong nước.
Đồng thời, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối được phép sử dụng Quỹ bình ổn giá để bù đắp mức chênh lệch giữa giá cơ sở cao hơn giá bán hiện hành. Cụ thể, mặt hàng xăng được sử dụng 300 đồng/lít, mặt hàng dầu diezen được sử dụng: 170 đồng/lít, mặt hàng dầu hỏa được sử dụng 110 đồng/lít.

Duyên Duyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP