Trong nước

"Bộ sậu" CDC Thừa Thiên Huế bị bắt có liên quan vụ Việt Á không?

Việc bắt Giám đốc và Kế toán trưởng Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên Huế có liên quan đến Công ty Việt Á hay không, cơ quan chức năng đã có câu trả lời ban đầu.

Sau khi ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc CDC và ông Hà Thúc Nhật, Kế toán trưởng CDC tỉnh Thừa Thiên Huế bị Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bắt tạm giam 4 tháng, khởi tố, một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng "bộ sậu" này bị bắt là do liên quan đến Công ty CP Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) về mua bán kit xét nghiệm Covid-19.

Liên quan việc này, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, việc khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng trên là do liên quan đến mua sắm trang thiết bị, vật tư hóa chất phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh khi "bộ sậu" có dấu hiệu vi phạm quy định đấu thầu mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế…; chứ chưa liên quan đến vụ Công ty Việt Á.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khám xét nơi làm việc của ông Hà Thúc Nhật, Kế toán trưởng CDC Thừa Thiên Huế (Ảnh: CTV).


Tuy nhiên, vụ án về vi phạm pháp luật về đấu thầu mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch xảy ra tại CDC Thừa Thiên Huế hiện đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế mở rộng điều tra, làm rõ.

Trước đó, theo cơ quan chức năng, Thừa Thiên Huế là một trong những địa bàn có liên quan đến vụ Công ty Việt Á mua bán kit xét nghiệm Covid-19. Ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc CDC tháng 12/2021 cũng khẳng định không có tiêu cực trong câu chuyện này.

Một lãnh đạo Sở Y tế thời điểm đó cũng cho hay, Bộ Công an khám xét ở Thừa Thiên Huế là ở trụ sở chi nhánh Công ty Việt Á tại đường Trần Phú, TP Huế; không có chuyện khuất tất gì trong việc mua kit test Covid-19 của Công ty Việt Á.

Tuy nhiên trái ngược với thông tin này, trước đó, trao đổi với Dân trí sáng 19/2, Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế - cho hay, việc bắt Giám đốc và Kế toán trưởng CDC tỉnh Thừa Thiên Huế là để làm rõ hành vi vi phạm trong việc mua bán kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á.

Như Dân trí thông tin, chiều 18/2, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt tạm giam ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc và Hà Thúc Nhật, Kế toán trưởng CDC tỉnh Thừa Thiên Huế Huế do vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng trong quá trình mua sắm vật tư y tế, hóa chất, dụng cụ bảo hộ phòng, chống dịch Covid-19 tại CDC tỉnh. Những vi phạm này xảy ra trong các năm 2020 và 2021.

Khám xét tại nơi làm việc và nhà ở của 2 đối tượng này, công an đã thu giữ nhiều tài liệu và tiền mặt liên quan vụ án.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đọc lệnh bắt tạm giam ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc CDC Thừa Thiên Huế (Ảnh: CTV).


Bước đầu xác định, 2 đối tượng này đã vụ lợi, vi phạm quy định về đấu thầu trong mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế gây thiệt hại tài sản cho nhà nước.

Trong ngày 20/2, ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế - cho biết, cơ quan dân chính Đảng đang làm thủ tục xử lý về mặt Đảng đối với ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc CDC Thừa Thiên Huế.

Tác giả: Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP