Trong nước

Bổ nhiệm vợ làm lãnh đạo, giám đốc điện lực mất chức

Sau khi bị phát hiện ưu ái bổ nhiệm vợ làm lãnh đạo, Giám đốc điện lực ở miền Tây đã phải mất chức.

Hôm nay, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Nam, cho biết đã ra quyết định kỷ luật cách chức Giám đốc Chi nhánh Điện cao thế Kiên Giang đối với ông Châu Vũ.

Ông Vũ được điều động về làm nhân viên phòng kỹ thuật Công ty lưới điện cao thế miền Nam, thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam.

Hiện ông Vũ đang bị xem xét xử lý về mặt Đảng. Bà Lê Thị Mỹ Tiên (vợ ông Vũ) bị khiển trách vì không thực hiện đúng quy định của ngành. Ngoài ra Phó giám đốc; nữ nhân viên phòng tổng hợp, cùng nguyên Trưởng phòng tổng hợp cũng bị xử lý.

Trước đó, Tổng công ty Điện lực Miền Nam nhận đơn tố cáo về sai phạm của ông Vũ, trong đó ông này ưu ái bổ nhiệm vợ mình là bà Tiên giữ chức vụ Trưởng phòng tổng hợp của chi nhánh (hiện đã cho xuống làm Phó trưởng phòng).

Bổ nhiệm ông Từ Minh Tâm làm Trưởng phòng tổng hợp của chi nhánh thay bà Tiên nhưng không đủ chuẩn theo quy định, chỉ có bằng trung cấp.

Ngoài ra, ông Vũ còn bị cáo buộc không trả công người lao động khi làm thêm giờ, che giấu sự cố trong công tác quản lý vận hành trên lưới điện.

Tác giả: S.Ngư

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP