Trong nước

Bổ nhiệm 'thần tốc' ở Bệnh viện An Giang: Thu hồi hai quyết định

Bác sĩ Dương Hoài Phương, người được bổ nhiệm "thần tốc" làm phó giám đốc rồi giám đốc Bệnh viện Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt An Giang, vừa bị rút cả hai quyết định bổ nhiệm này.

Nơi xảy ra vụ bổ nhiệm “thần tốc” khiến cán bộ, đảng viên bức xúc - Ảnh: Công Minh

Thông tin do ông Vương Bình Thạnh - chủ tịch UBND tỉnh An Giang - cung cấp cho Tuổi Trẻ ngày 26-6.

Trường hợp bổ nhiệm "thần tốc" của bác sĩ Dương Hoài Phương đã từng được Tuổi Trẻ phản ánh: trong năm 2015, ông Phương liên tục được bổ nhiệm làm phó giám đốc rồi giám đốc của Bệnh viện Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt An Giang, trong khi vẫn đang học chuyên khoa cấp 2 nhãn khoa, hệ tập trung hai năm ở TP.HCM.

Đầu năm 2016, Thanh tra tỉnh An Giang vào cuộc kiểm tra trường hợp này sau khi cán bộ bệnh viện này bức xúc, cầu cứu và báo chí phản ánh.

Đến ngày 8-6 vừa rồi, Thanh tra tỉnh An Giang kết luận quy trình bổ nhiệm đối với ông Dương Hoài Phương là "chưa đúng về công tác cán bộ”. Liên quan đến sai phạm này, Sở Nội vụ tỉnh An Giang đã bị kiểm điểm, cắt thi đua khen thưởng.

Đến hôm nay, thường trực UBND tỉnh An Giang đã họp và thống nhất rút các quyết định bổ nhiệm phó giám đốc và giám đốc bệnh viện đối với ông Phương.

“Hiện UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nội vụ và các ngành liên quan làm lại quy trình bổ nhiệm giám đốc bệnh viện mới. Các cá nhân, tổ chức liên quan trong vụ việc này cũng phải kiểm điểm rút kinh nghiệm, trong đó có cả bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh - nguyên giám đốc bệnh viện”, ông Vương Bình Thạnh cho biết.

Theo ông Võ Thanh Tráng - chánh Thanh tra tỉnh An Giang, các quy trình bổ nhiệm đối với ông Phương đều diễn ra khi ông này đang được Sở Y tế An Giang cử đi học.

“Việc bầu ông Phương vào chức danh phó giám đốc (ngày 14-4-2015 - PV) là đúng vì ông Phương lúc này có tên trong quy hoạch. Còn quy trình bổ nhiệm phó giám đốc phụ trách (ngày 8-10-2015 - PV) và bổ nhiệm giám đốc chỉ cách nhau vài tháng là sai", ông Tráng nói.

Theo ông Tráng, lãnh đạo Sở Nội vụ An Giang, trong đó có nguyên giám đốc sở Thái Hữu Phép, đã phải kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc đối với khuyết điểm trong việc thực hiện quy trình bổ nhiệm đối với ông Phương.

Trong khi đó, ông Trần Tuấn Huy, phó giám đốc bệnh viện, người tố cáo vụ việc này, cho biết không đồng ý việc tổ chức khắc phục, hoàn thiện quy trình bổ nhiệm chức vụ trong ban giám đốc bệnh viện vì đây không phải là thiếu sót mà là vi phạm nghiêm trọng.

Tác giả: Bửu Đấu - Công Minh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP