Trong nước

Bộ Ngoại giao thông tin việc Campuchia sẽ tịch thu giấy tờ người gốc Việt

Hôm nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên VietNamNet về thông tin Campuchia sẽ tịch thu giấy tờ người gốc Việt.

Bà Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Việt Nam và Campuchia có quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống tốt đẹp. Cộng đồng người Campuchia gốc Việt sinh sống ở Campuchia đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Campuchia cũng như vun đắp quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Người phát ngôn nhấn mạnh, Việt Nam mong muốn Campuchia tiếp tục tạo điều kiện pháp lý thuận lợi và có biện pháp phù hợp để đảm bảo các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người Campuchia gốc Việt, như nêu tại Tuyên bố chung của lãnh đạo cp cao hai nước thời gian qua, phù hợp với luật pháp Campuchia và luật pháp quốc tế.

“Chúng tôi mong rằng trong quá trình hoàn thiện giấy tờ pháp lý của mình, người dân được duy trì cuộc sống ổn định, tiếp tục góp sức vào đời sống kinh tế xã hội của Vương quốc Campuchia, góp phần củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa hai nước”, bà Hằng cho biết.

Trước đó, tờ Phnom Penh Post đưa tin, Bộ Nội vụ Campuchia chuẩn bị kế hoạch tịch thu giấy tờ tùy thân “cấp sai hoặc không đúng quy định” cho 70.000 cá nhân.

Trong khi đó, Vụ trưởng Vụ Xuất nhập cảnh Campuchia, Sok Phal, nói rằng có khoảng 70.000 người được cấp giấy tờ công dân bất hợp pháp. Ông Phal thừa nhận hầu hết những người vi phạm là người gốc Việt sinh ra ở Campuchia, và không có quốc tịch nào khác.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Campuchia , bộ ngoại giao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP