Thế giới

Bộ Ngoại giao cập nhật thông tin hai nghệ sĩ Việt đang bị điều tra ở Tây Ban Nha

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 7/7, đại diện Bộ Ngoại giao cho biết thông tin cập nhật về hai nghệ sĩ Việt Nam đang bị điều tra ở Tây Ban Nha với cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư".

Trả lời câu hỏi của báo chí về vấn đề này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Đại sứ quán Việt Nam đã nhận được thông báo từ cảnh sát Tây Ban Nha.

Đại sứ quán đã khẩn trương bước đầu triển khai biện pháp bảo hộ công dân. Hiện nay, Đại sứ quán tiếp tục theo dõi vụ việc, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân phù hợp với pháp luật sở tại và pháp luật Việt Nam. Cũng theo Đại sứ quán, các cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình thu thập thông tin và chứng cứ phục vụ vụ án.

Bà Hằng cho biết, hai công dân trong điều kiện sức khoẻ bình thường, được hỗ trợ pháp lý theo đúng quy định. Thông tin đến việc bảo hộ công dân sẽ được Bộ Ngoại giao cung cấp theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật Việt Nam.

Về vụ việc truyền thông Hàn Quốc đưa tin về vụ bắt giữ 33 du học sinh Việt Nam bay lắc trong quán hát, bà Hằng cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã khẩn trương liên hệ với Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc xác minh thông tin, đề nghị cảnh sát Hàn Quốc bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, có 33 người, trong đó có 4 người đã nhập quốc tịch Hàn Quốc, còn lại là công dân Việt Nam đang cư trú bất hợp pháp. Hiện những người này bị cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc tạm giữ và làm thủ tục trục xuất về nước.

Bà Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán tiếp tục theo dõi sát vụ việc, thường xuyên trao đổi, liên hệ với cơ quan chức năng Hàn Quốc để cập nhật thông tin và triển khai biện pháp bảo hộ công dân phù hợp với luật pháp Việt Nam và luật pháp sở tại.

Trong những năm gần đây, số lượng người Việt Nam đi làm việc, học tập và du lịch ở nước ngoài ngày càng tăng. Đại đa số tuân thủ nghiêm túc pháp luật sở tại, góp phần tạo ra hình ảnh tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Tuy nhiên, một số ít người Việt vi phạm pháp luật sở tại khi ở nước ngoài.


Tác giả: Bình Giang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP