Cuộc sống

Bố mẹ miễn cưỡng gả anh trai tôi để trừ nợ lãi khủng

Không biết chị thích anh tôi từ bao giờ nhưng chị đã nói chuyện với bố mẹ mình để muốn lấy anh tôi bằng mọi giá.

Tôi là em chồng trong câu chuyện: "Chồng chỉ quan hệ với tôi vì mẹ anh muốn có cháu". Tôi đã đọc rất nhiều lần bài viết của chị dâu và đọc cả comment của độc giả với những ý kiến trái chiều, xin có đôi lời để các bạn hiểu rõ vấn đề hơn. Năm 2007 bố mẹ tôi mới về hưu, cùng với số tiền nhàn rỗi kha khá ông bà bắt đầu tập chơi chứng khoán khi được bạn bè rủ. Sau một hai lần trúng bố mẹ ham hơn, cùng với sự giới thiệu của mọi người bố mẹ vay nặng lãi ngắn hạn (khoảng 3 tháng) để đầu tư lớn hơn, nhưng lần này bố mẹ thua và mất trắng. Số nợ khoảng một tỉ đồng sau 3 tháng đã tăng gần gấp đôi, bố mẹ vay mượn khắp họ hàng anh em mới trả được một nửa, còn lại một nửa bên chủ nợ (gia đình chị dâu tôi) biết gia đình tôi không có khả năng thanh toán nên cứ vài ngày lại cho người đến quậy phá đập đồ và đánh bố mẹ tôi để uy hiếp nợ. Họ muốn lấy cái nhà tôi để trừ nợ.

Khoảng thời gian đó anh tôi du học bên Australia về, đang trong thời gian anh nộp hồ sơ xin việc vào một số công ty. Sau khoảng 2 tuần anh về thì bố mẹ chị dâu đến dàn xếp việc cưới xin của anh tôi cùng một số điều khoản của gia đình họ. Tôi không biết chị dâu thích anh tôi từ bao giờ nhưng chính chị là người nói chuyện với bố mẹ mình để muốn lấy anh tôi bằng mọi giá. Mẹ tôi đã quỳ xuống cầu xin gia đình chị cho thời gian để thu xếp nợ chứ không muốn ép duyên con nhưng không được. Số nợ vẫn cứ leo thang từng ngày cùng với lời đe doạ, rồi anh đã đồng ý cưới để cứu lấy gia đình.

Mọi việc diễn ra sau đám cưới đúng như chị dâu đã nói. Sau khoảng 5 tháng chị nói chuyện với mẹ tôi chuyện ly dị sẽ không bao giờ xảy ra và chị muốn có con nên mẹ nói với anh và anh làm theo ý mẹ. Sinh cháu đầu khoảng 5 tháng chị công khai cặp bồ qua lại với một vài người đàn ông, chuyện này hàng xóm nhà tôi biết hết. Bố mẹ tôi không dám ý kiến, chẳng muốn can thiệp vào cuộc sống của chị, còn anh tôi khi nghe tôi nói chuyện này thì bảo: "Kệ cô ấy, nhu cầu cô ấy cần thì anh không can thiệp" và anh vẫn sống vậy.

Một năm trở lại đây anh quen và yêu người con gái khác, chị đó là đồng nghiệp của anh. Anh nói với tôi rằng tình cảm của anh chỉ được thế thôi, anh muốn đến với chị ấy lắm nhưng không xứng đáng vì không còn nguyên vẹn, anh cũng không có quyền được đến với người khác. Anh với chị đồng nghiệp vẫn rất tôn trọng và giữ gìn cho nhau, chưa từng đi quá giới hạn. Tôi biết khi nói lên những lời tâm sự này chắc hẳn chị dâu sẽ đọc. Tôi không can thiệp vào cuộc sống của anh chị, chuyện gia đình tuỳ anh chị quyết định. Bố mẹ tôi chỉ mong hai cháu lớn lên được hạnh phúc trong môi trường tốt nhất. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe tâm sự của tôi.

Tác giả: Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: bố mẹ , anh trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP