Xã hội

Bờ kè, vỉa hè ở Đà Nẵng bị sóng đánh tan hoang

Vỉa hè, bờ kè ở Đà Nẵng sạt lở, vỡ ngổn ngang tan hoang do ảnh hưởng của hai cơn bão liên tiếp.

Bờ kè bị sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: Zing.vn

Do ảnh hưởng của bão số 13, Đà Nẵng xảy ra mưa lớn. Nước sông Hàn dâng cao gây ngập đường Như Nguyệt ở quận Hải Châu. Ghi nhận trên Tri thức trực tuyến, đến 9h sáng ngày 15/11, TP Đà Nẵng đã tạnh mưa, gió cũng ngớt. Người dân bắt đầu ra đường, các hoạt động sản xuất, kinh doanh đã bắt đầu trở lại.

Khi nước rút, người dân thấy nhiều đoạn vỉa hè bị hư hỏng. Một số đoạn tại các tuyến đường ven biển Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp…, cát và rác thải bị sóng đánh văng lên mặt đường, nhiều cây dừa bị ngã đổ.

Khu vực ven sông Hàn, sóng dâng cao kèm gió quật mạnh đã khiến vỉa hè và một đoạn bờ kè đường Như Nguyệt tan hoang sau bão, gạch lát vỉa hè bong khỏi mặt đường, nhiều ghế đá, trụ đèn tại đây ngã đổ. Một đoạn lan can ngay sát cầu Thuận Phước bật tung, lôi theo cả phần mái kè lòi lõi sắt ra ngoài.

Tại khu vực ven biển, hơn 100 m bờ kè ở phường Mân Thái (quận Sơn Trà) cũng bị sóng biển làm hư hỏng. Bờ biển từ Đà Nẵng vào TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cũng xuất hiện nhiều điểm sạt lở.

Theo phản ánh của người dân, bão số 9 đã làm tuyến đường này hư hỏng một số đoạn. Đến cơn bão số 13, tình trạng hư hỏng vỉa hè trầm trọng hơn. Trước đó như Dân Việt cho hay, đây không phải lần đầu tiên đoạn bờ kè và vỉa hè này bị sóng đánh vỡ. Khu vực này là nơi tản bộ, dạo mát của nhiều người dân Đà Nẵng, việc đá lát vỉa hè liên tục hư hỏng.

Liên quan đến sự việc này, Ông Võ Thành Được, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Quản lý cầu đường Đà Nẵng thông tin với Dân Việt, việc bờ kè thuộc Sở NN&PTNT quản lý chứ không phải Sở GTVT. Về phương án sửa chửa, ông Được cho hay trước mắt sẽ thu hồi hết gạch vỡ. Sau đó, trung tâm hạ tầng sẽ mời tư vấn đến có phương án xử lý triệt để, còn đơn vị chỉ xử lý tạm thời.

Dưới đây là hình ảnh vỉa hè, bờ kè hư hỏng nặng do ảnh hưởng của bão ở Đà Nẵng:

Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ, Zing.vn, Dân Việt

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP