Kinh tế

Bộ Giao Thông: Đang có 107 đoàn thanh tra, kiểm tra trạm BOT Cai Lậy

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc cử các đoàn thanh tra làm rõ các vấn đề liên quan tại dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) đang được dư luận đặc biệt quan tâm, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ Giao thông và Vận Tải (GTVT) khẳng định: Hiện nay Bộ đang tiếp 107 đoàn giám sát về dự án này.

Ông Nhật khẳng định: Ngoài đoàn giám sát, kiểm tra của Thanh tra Chính phủ, bộ ngành, còn có nhiều đoàn giám sát của ủy ban thường vụ quốc hội, Ủy ban kiểm tra Trung ương...

Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định: Các đoàn thanh tra, kiểm tra đang làm việc tại Cai Lậy

Thứ trưởng Bộ GTVT nói: "Sau thanh tra, kiểm tra, các bên liên quan sẽ báo cáo Chính phủ xem cái nào được và cái nào chưa được để khắc phục sắp tới".

"Kéo dài tình trạng Cai Lậy ảnh hưởng tới kinh tế, theo quy định nếu trạm ách tắc 500 m phải xả trạm. Không để trạm nào kéo dài thời gian ách tắc. Trạm Cai Lậy có một số tài xế quá khích như đánh xe đến trạm rồi bỏ đi chơi", ông Nhật nói.

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, từ ngày 1/8/2017, về các trạm thu phí dừng, Bộ GTVT đã rà soát thanh tra rồi kết luận của Kiểm toán Nhà nước. "Chúng tôi khẳng định dự án này đã có trong kết luận của thanh tra Bộ Xây dựng. Đồng thời, trước khi đầu tư, hội đồng UBND tỉnh đã đề xuất xây dựng dự án này", Thứ trưởng Nhật nói.

Ông Nhật cho biết thêm: "Bộ GTVT đã làm việc UBND tỉnh Tiền Giang, nhân dân tỉnh Tiền Giang để giải quyết. Giờ phải tuyên truyền để nhân dân hiểu".

Sáng nay, tại phiên họp Chính phủ, trước những diễn biến nóng liên quan đến trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ trưởng Bộ GTVT sớm có báo cáo tổng hợp, trình Thường trực Chính phủ để đánh giá toàn diện. Thủ tướng nêu rõ: Không để kéo dài tình trạng này.

Tác giả: Nguyễn Tuyền

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: bộ giao thông , BOT Cai Lậy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP