Tin Hà Tĩnh

Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho học sinh ở Hà Tĩnh trả lại 50 triệu đồng nhặt được

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa có quyết định trao tặng bằng khen cho em Võ Văn Hải (SN 2007), học sinh lớp 7B trường THCS Nam Hà, TP Hà Tĩnh vì nhặt được 50 triệu đồng tiền rơi tìm người trả lại.

Theo quyết định của Bộ trưởng, kèm theo Bằng khen, em Võ Văn Hải sẽ được tặng phần thưởng trích từ Quỹ Thi đua, Khen thưởng của Bộ GD&ĐT.

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh ghi nhận và tuyên dương việc nhặt được của rơi trả người đánh mất của em Võ Văn Hải là hành động đẹp, có ý nghĩa giáo dục.

Em Võ Văn Hải (áo vàng).

Trước đó, vào khoảng 15 giờ, ngày 2/4, em Võ Văn Hải trong lúc đi xe đạp trên đường, tại ở khối 8 phường Nam Hà thì bất ngờ nhặt được một bọc tiền.

Sau đó, em vội về nhà rồi nói với bố chở lên Công an phường Nam Hà để trình báo, tìm kiếm người đánh rơi số tiền trên trả lại.

Quyết định tặng bằng khen cho em Hải.

Qua kiểm tra, bọc tiền em Hải nhặt được là 50 triệu đồng, số tiền này được quấn lại bằng dây chun giao đến cơ quan Công an phường Nam Hà.

Sau một thời gian xác minh, Công an phường Nam Hà thông báo và xác định số tiền trên của ông Trần Quốc Thại (SN 1931), trú tại khối 8, phường Nam Hà) và làm thủ tục trao trả lại số tiền trên.

Tác giả: Sơn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP