Giáo dục - Đào tạo

Bộ GD&ĐT kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập GDMN tại Hà Tĩnh

Sáng 29/12, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do đồng chí Lý Thị Hằng – Vụ phó Vụ GDMN làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về công tác kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập GDMN nhóm trẻ 5 tuổi.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện và lãnh đạo Sở GD&ĐT, các thành viên Ban chỉ đạo cấp tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn kiểm của Bộ GD&ĐT .

Đến nay, Hà Tĩnh có 267 trường mần non, trong đó có 210 trường công lập (sẽ chuyển đổi vào đầu năm 2014), 55 trường bán công, 2 trường tư thục, có 130 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia, (tăng 29 trường so với năm trước), 3 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 3.

Số phòng học đạt yêu cầu chiếm tỷ lệ 90,7%. Đến nay 100% giáo viên dạy lớp 5 tuổi có trình độ đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn 83,5%. Hiện 100% trường học đã thực hiện chương trình GDMN mới.

Riêng trẻ 5 tuổi, tỷ lệ huy động đến lớp đạt 100%, tỷ lệ học bán trú 100%, tỷ lệ ở bán trú buổi trưa 97,8%; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, nhẹ cân chỉ còn 6,6% và tỷ lệ trẻ SDD thể thấp còi 6,5%.

Trong 3 năm thực hiện công tác XHH giáo dục Hà Tĩnh đã huy động được nguồn kinh phí hơn 3.000 tỷ đồng để xây mới, sửa chữa, nâng cấp các phòng học, phòng chức năng, mua sắm thiết bị, chi trả lương cho giáo viên MN…

Sau khi có nghe các ý kiến giải đáp những mắc của các thành viên thành viên trong đoàn về vấn đề biên chế, chế độ lương, bảo hiểm y tế cho giáo viên ngoài biên chế… Đồng chí Lý Thị Hằng cũng mong ngành GD Hà Tĩnh sẽ có một báo cụ thể hơn trong quá trình thực hiện đề án từ năm 2010 đến nay.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Thiện đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của đoàn công tác. Đồng chí cũng đã yêu cầu ngành GD hoàn chỉnh báo cáo trong thời gian sớm nhất.

Đoàn kiểm tra về công nhận đạt chuẩn phổ cập GDMN 5 tuổi của Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục làm việc ở Hà Tĩnh đến ngày 31/12 tại các huyện Vũ Quang, Kỳ Anh, Can Lộc, Cẩm Xuyên, Thạch Hà và TP Hà Tĩnh.

Minh Thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP