Giáo dục

Bộ GD&ĐT chính thức thông tin thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 chính thức diễn ra vào ngày 3 và 4/9.

Theo TTXVN chiều 24/8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Hữu Độ thông báo đợt thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đồng thời, Bộ cũng đã có văn bản báo cáo Chính phủ.

Cụ thể, kỳ thi sẽ diễn ra trong 2 ngày là 3 và 4/9; ngày 2/9 thí sinh tập trung làm thủ tục dự thi.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, trong hôm nay hoặc chậm nhất ngày mai, Bộ GD&ĐT sẽ ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức thực hiện kỳ thi này, trong đó có lịch chi tiết của đợt thi thứ 2; lịch chấm thi, công bố kết quả thi...

"Đợt thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT phải đảm bảo nghiêm túc, thực hiện mục tiêu kép tuyệt đối đảm bảo an toàn về sức khỏe phòng dịch và đảm bảo kỳ thi công bằng, khách quan, trung thực. Do đó, thực hiện nghiêm công tác thành lập Hội đồng thi, thanh tra kiểm tra, và công tác phòng dịch theo công điện của Bộ Y tế", Thứ trưởng Bộ GD&ĐT nhấn mạnh.

Ảnh minh họa

Theo số liệu của Bộ GD&ĐT, có 26.014 thí sinh sẽ dự thi đợt 2. Đây là những thí sinh trong diện F1, F2, thí sinh ở những địa bàn đã phải cách ly do dịch Covid-19 nên không thể dự thi đợt 1.

Trong đó, Đà Nẵng có số thí sinh sẽ dự thi đợt 2 đông nhất là 10.807, tiếp đến là Quảng Nam 9.103 thí sinh, Đắk Lắk có 5.396 thí sinh. Một số tỉnh như Sơn La, Nam Định, Hải Phòng, Kon Tum, Bà Rịa- Vũng Tàu, mỗi nơi có 1 thí sinh thi đợt 2.

Dự kiến sẽ ghép thí sinh của 27 địa phương thành 12 hội đồng thi. Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, số hội đồng thi có thể ít hơn nữa, do một số địa phương tiếp tục thống nhất gửi thí sinh sang tỉnh bạn dự thi.

Bộ GD&ĐT yêu cầu, trước khi ghép các hội đồng, phải có văn bản cam kết đồng thuận của phụ huynh thí sinh; Sở GD&ĐT gửi thí sinh gửi phải có văn bản đề nghị, Sở GD&ĐT tiếp nhận phải có văn bản đồng ý; sau đó, 2 Sở có văn bản báo cáo Bộ GD&ĐT về việc ghép hội đồng thi. Bên cạnh đó, các địa phương phải có kế hoạch cụ thể về việc hỗ trợ thí sinh đi lại, ăn ở, đảm bảo an toàn… khi đi thi.

Liên quan đến việc tổ chức đợt 2 kỳ thi, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết Bộ tiếp tục huy động lực lượng công an vào cuộc với quyết tâm đạt kết quả tốt nhất, đáp ứng mong muốn của xã hội

Trước đó, ngày 22/9, Bộ GD&ĐT đã họp với các Sở GD&ĐT các địa phương này để thống nhất xây dựng phương án tổ chức thi, đồng thời đặt mục tiêu quan trọng nhất là quyền lợi của thí sinh.

Tác giả: Hoàng Hà

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP