Giáo dục

Bộ GD&ĐT chỉ đạo “nóng” vụ giáo viên bị tố đánh 22 học sinh ở Vũng Tàu

Vụ việc cô giáo ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị tố đánh tím chân 22 học sinh, Bộ GD&ĐT vừa có chỉ đạo “nóng”, yêu cầu làm rõ sự việc, không bố trí giáo viên đứng lớp nếu đúng như báo chí nêu.

Một phụ huynh của trường THCS Long Toàn (Vũng Tàu) vừa phản ánh, sáng 30/3 thấy vết bầm tím trên chân con mình.

Khi phụ huynh hỏi, học sinh này cho biết, bé cùng 21 bạn bị cô giáo chủ nhiệm dùng thước đánh do ồn ào, mất trật tự trong lớp.

Trao đổi với báo chí ngày 1/4, lãnh đạo Phòng GD&ĐT Vũng Tàu cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin trên từ trường, lãnh đạo phòng đã đến trường, nắm bắt tình hình và động viên các em học sinh.

Hiện, phòng đang xác minh thêm thông tin vụ việc để có căn cứ xử lý cô giáo theo quy định.

Trường THCS Long Toàn

Về sự việc trên, Cục Nhà giáo và Cán bộ Giáo dục (Bộ GD&ĐT) đã trao đổi và yêu cầu Sở GD&ĐT Bà Rịa Vũng Tàu chỉ đạo phòng GD&ĐT, nhà trường có biện pháp xác minh làm rõ sự việc. Không bố trí giáo viên đứng lớp nếu đúng như sự việc báo chí nêu; có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo.

Đơn vị này cũng yêu cầu địa phương quán triệt và chỉ đạo toàn ngành thực hiện nghiêm túc việc không vi phạm đạo đức nhà giáo theo tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Báo cáo kịp thời về Bộ về sự việc nêu trên và biện pháp xử lý - trước ngày 3/4/2019.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP