Tấm Lòng Vàng

Bộ GD-ĐT trao tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho hai giáo viên nghèo

Ngày 24-7, tại huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Lễ khánh thành và trao tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho cô giáo Dương Thị Liệu, giáo viên Trường Mầm non Thạch Trị và cô Nguyễn Thị Hảo, Hiệu phó Trường Mầm non Thạch Lựu.

Được sự giới thiệu của công đoàn và Phòng GD-ĐT huyện Thạch Hà, sự đồng tình của cấp ủy, chính quyền địa phương, Công đoàn giáo dục cơ quan Bộ GD-ĐT và Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã hỗ trợ 100 triệu đồng xây dựng hai ngôi nhà tình nghĩa cho cô giáo Dương Thị Liệu và cô giáo Nguyễn Thị Hảo. Số tiền còn lại do gia đình và đoàn viên công đoàn tỉnh Hà Tĩnh, các cấp chính quyền địa phương đóng góp.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng trao tặng tivi cho cô giáo Nguyễn Thị Hảo.

Cô giáo Dương Thị Liệu công tác 10 năm tại Trường Mầm non xã Thạch Trị, hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng là bộ đội xa nhà, con còn nhỏ. Hiện tại chưa có nhà, đang phải sống nhờ gia đình bên ngoại.

Cô giáo Nguyễn Thị Hảo có hoàn cảnh gia đình cũng rất khó khăn, chồng bị bệnh viêm cầu thận mãn tính từ năm 2000, thường xuyên phải chạy thận nhân tạo. Từ năm 2009 đến nay, con gái cũng bị viêm cầu thận và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Thu nhập của gia đình chủ yếu dựa vào tiền lương của cô.

Phát biểu tại lễ trao nhà, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng đánh giá cao việc làm của Công đoàn Cơ quan Bộ cũng như đoàn thể địa phương trong việc quan tâm đến các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. Đây là việc làm thiết thực, có ý nghĩa, giúp các giáo viên ổn đinh cuộc sống, yên tâm công tác để đóng góp nhiều hơn nữa cho ngành Giáo dục.

Tin, ảnh: NGUYỄN ĐĂNG LƯƠNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP