Thể thao

Bồ Đào Nha - Thụy Sỹ: Chờ C.Ronaldo rực sáng

Tình thế buộc Bồ Đào Nha phải đánh bại Thụy Sỹ ở Da Luz (Lisbon) mới có thể giành vé dự World Cup với ngôi đầu bảng B vòng loại. Một lần nữa, nhà vô địch châu Âu phải chờ đợi vào sự tỏa sáng của C.Ronaldo.

*Trận đấu Bồ Đào Nha-Thụy Sỹ sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 11/10, sân Da Luiz (Lisbon, Bồ Đào Nha).

Xét một cách công bằng, Bồ Đào Nha đã chơi không quá tệ ở vòng loại World Cup năm nay. Trong 9 trận đấu ở bảng B, họ giành chiến thắng đến 8 trận và chỉ nhận duy nhất một trận thua.

Tuy nhiên, thất bại duy nhất của nhà vô địch châu Âu lại dưới tay…Thụy Sỹ. Đó là trận đấu mở màn vòng loại và Bồ Đào Nha đã nhận thất bại 0-2 tại Zurich, với các bàn thắng của Breel Embolo và Admir Mehmedi.

Bồ Đào Nha đã thua Thụy Sỹ 0-2 ở ngày mở màn bảng B vòng loại World Cup 2018

Thụy Sỹ đang thể hiện một phong độ đáng kinh ngạc ở bảng B vòng loại khu vực châu Âu, khi họ toàn thắng cả 9 trận đấu. Một thắng lợi trước Bồ Đào Nha sẽ giúp họ kết thúc vòng loại mỹ mãn với việc toàn thắng cả 10 trận, ngang bằng với thành tích của đội tuyển Đức.

Bồ Đào Nha và Thụy Sỹ có điểm tương đồng, chính là việc thắng 4 đối thủ còn lại là Hungary, Latvia, Faroe và Andorra cả hai trận đấu, cùng thu về 24 điểm. Thụy Sỹ hơn Bồ Đào Nha có 3 điểm, chính là cuộc đối đầu trực tiếp ở Zurich.

Nếu Bồ Đào Nha phục hận thành công tại Da Luz đêm nay, họ sẽ cùng có 27 điểm như Thụy Sỹ. C.Ronaldo cùng đồng đội sẽ vươn lên ngôi đầu bảng, cùng tấm vé dự World Cup 2018 nhờ hiệu số bàn thắng hiện tại tốt hơn (Bồ Đào Nha 30-4, còn Thụy Sỹ là 23-5).

Với Thụy Sỹ, 1 điểm là đủ để họ cầm chắc ngôi đầu bảng còn Bồ Đào Nha sẽ nhập cuộc với tâm lý quyết thắng. Cả hai sẽ có tính toán riêng và không ai muốn thất bại, để rồi phải bước vào những trận đấu tranh vé vớt đầy may rủi.

Bồ Đào Nha đã khởi động cho trận đấu này, bằng thắng lợi 2-0 trước Andorra. Nhưng đó là trận đấu mà những toan tính của người Bồ thất bại, khi HLV Fernando Santos cất C.Ronaldo trên ghế dự bị để dồn sức cho trận đấu với Thụy Sỹ.

Bồ Đào Nha chờ đợi nhiều vào sự chói sáng của C.Ronaldo

Tuy vậy Bồ Đào Nha đã bế tắc hoàn toàn trước Andorra và họ phải tung CR7 vào sân ở hiệp 2. Ngôi sao Real Madrid đã tỏa sáng với một bàn thắng, cùng một pha kiến tạo để Andre Silva ghi bàn.

Đối đầu Thụy Sỹ đêm nay, mọi hy vọng của Bồ Đào Nha lại đặt lên vai C.Ronaldo. Cầu thủ 32 tuổi này vẫn luôn chói sáng đúng lúc, nhưng HLV Santos hiểu rằng nếu dồn hết gánh nặng lên CR7, Thụy Sỹ hoàn toàn có thể bắt bài.

Bồ Đào Nha vẫn cần sự tỏa sáng của những ngôi sao khác như Renato Sanches, William Carvalho hay Quares. Trước Thụy Sỹ được đánh giá rất toàn diện, Bồ Đào Nha cần một lối chơi hài hòa, sắc sảo và đầy biến hóa trong cuộc đấu sinh tử này.

Xét về ngôi sao, Bồ Đào Nha nhỉnh hơn nhưng Thụy Sỹ lại được đánh giá cao về bản lĩnh và sự khoa học trong lối chơi. Nếu muốn giành 3 điểm, Bồ Đào Nha phải chơi với hươn 200% sức lực, đồng thời chờ đợi vào khoảnh khắc xuất thần của C.Ronaldo lẫn một chút may mắn tại Da Luz.



Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP