Xã hội

Bố Đặng Văn Lâm lý giải về giọt nước mắt xúc động của con trai bên khung thành

Trong bài trả lời phỏng vấn trên tờ Sputnik, bố của Đặng Văn Lâm đã chia sẻ nhiều chuyện liên quan tới cậu con trai. Trong đó, ông lý giải vì sao thủ thành của đội tuyển Việt Nam đã rơi lệ bên khung gỗ sau khi đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018.

Đặng Văn Lâm là chốt chặn tin cậy trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018. Điều đó góp phần giúp đội nhà lên ngôi vô địch. Không những vậy, thủ thành của CLB Hải Phòng còn để lại những khoảnh khắc vô cùng xúc động. Còn nhớ, ở trận gặp Malaysia tại vòng bảng, Đặng Văn Lâm đã hôn lên quốc kỳ Việt Nam trước ngực. Sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2018, thủ thành này đã chạy tới hôn lên khung gỗ và rơi những giọt nước mắt hạnh phúc.

Bố mẹ của thủ thành Đặng Văn Lâm (ảnh: Sputnik)

Bố mẹ của thủ thành Đặng Văn Lâm (ảnh: Sputnik)

Là người cha và cũng là người dẫn dắt Đặng Văn Lâm chập chững bước trên con đường đầu tiên trong sự nghiệp, hơn ai hết, ông Đặng Văn Sơn hiểu được tâm tư của cậu con trai. Trong bài trả lời phỏng vấn trên tờ Sputnik, ông Đặng Văn Sơn đã lý giải về những giọt nước mắt đầy hạnh phúc của con trai mình.

Ông nói: “Cháu có gọi điện về cho tôi sau trận đấu. Tôi nghĩ, khi con người ta đã đổ sức quá nhiều và khi đạt tới đỉnh cao thì khụy luôn. Khóc sẽ khiến con người ta nhẹ nhàng hơn. Tôi rất hiểu con trai mình. 8 năm dài ở Việt Nam mà không có bố mẹ ở bên, nó đã chịu đựng biết bao điều tủi thân, bao nỗi khổ đau giấu kín trong lòng.

Cháu từng khẳng định mình người Việt Nam, chứ không phải là Tây. Nó luôn muốn chứng minh điều đó”.

Ông Đặng Văn Sơn cũng thừa nhận hai vợ chồng không dám xem trận chung kết AFF Cup 2018 vì quá hồi hội. Bố của Đặng Văn Lâm chia sẻ thêm: “Thú thực, hai vợ chồng tôi không đủ can đảm để xem vì quá hồi hộp, lo lắng. Tôi sợ lắm! Chúng tôi đã đi nhà thờ cầu nguyện cho con trai.

Bức ảnh đầy xúc động của Văn Lâm sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2018

Bức ảnh đầy xúc động của Văn Lâm sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2018

Hai giờ đêm tôi mới về đến nhà. Lúc này, tôi mới bật điện thoại lên xem kết quả. Lúc đó, hết hiệp 1, Việt Nam đang dẫn trước 1-0. Vậy còn tới 45 phút nữa mới kết thúc trận đấu. Tôi lại tắt máy và cùng vợ đi chơi tiếp. Khi bật máy lên, tôi đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng. Hai vợ chồng ôm nhau giữa sân đầy tuyết và hét lên sung sướng. Một niềm vui và hạnh phúc tột độ. Mất 8 năm ở Việt Nam, con trai tôi mới thành công. Thật vinh dự!”.

Vào giữa năm 2018, Đặng Văn Lâm từng chịu cú sốc khi bị loại khỏi đội Olympic Việt Nam tham dự Asian 2018. Chia sẻ về cú sốc của cậu con trai, ông Đặng Văn Sơn nói thêm: “Sau khi đội Việt Nam chốt danh sách dự Asiad 2018, Lâm đã gọi điện về cho tôi với giọng buồn bã: “Bố ơi, con không bay”. Tôi vô cùng lo lắng không biết con trai mình sẽ vượt qua thử thách như thế nào.

Lâm không nói lý do cụ thể. Cháu chỉ tâm sự rằng đã nói chuyện với thầy Park khá lâu và ông ấy muốn để dành Lâm cho AFF Cup. Tôi chỉ có thể an ủi con trai mình ở thời điểm ấy. Ngay ngày hôm sau, tôi thấy hình ảnh Lâm trên trang Facebook. Cháu vừa chèo thuyền vừa hát. Tôi hiểu con trai mình đã vượt qua cú sốc”.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP