Tình yêu

Bỏ của chạy lấy người khi vợ sắp cưới thú nhận mất cái “ngàn vàng”

Sợ đến ngày cưới chồng sẽ biết mình không còn trinh nên cô gái đã kể ra “sự thật” mà mình cất giấu lâu nay. Sau khi câu chuyện được kể ra, thái độ của người chồng sắp cưới thay đổi hoàn toàn. Anh ta đột ngột hủy hôn không một lời giải thích, khi ảnh cưới đã chụp, thiệp mời đã in…

Bỏ của chạy lấy người, vợ sắp cưới, “ngàn vàng”, thái độ
Ảnh minh họa

Đau khổ vì chồng sắp cưới hủy hôn

Đây là câu chuyện vừa được ghi lại trong cuốn nhật ký tư vấn của Trung tâm Tư vấn hạnh phúc gia đình (Tổng đài 1088). Cô gái đó là Nguyễn Kim Lan (27 tuổi), chuyên viên trong ngành chế biến thực phẩm tại Hà Nội.

Lan và Thành yêu nhau được gần một năm. Gia đình Thành ở Hà Nội, còn Lan quê Thái Nguyên. Lan và Thành tình cờ gặp nhau tại một cuộc hội thảo ngành. Thấy Lan xinh đẹp, ăn nói có duyên nên Thành đã chủ động làm quen. Hai người yêu nhau từ đó. Mặc dù yêu nhau gần một năm nhưng giữa Lan và Thành chưa hề xảy ra chuyện “vượt quá giới hạn”.

Trong suốt quãng thời gian yêu nhau đó, vài ba lần Thành đòi hỏi “chuyện ấy” nhưng Lan nhất quyết giữ gìn. Khi cảm thấy tình yêu đã chín muồi, Thành quyết định tiến tới hôn nhân với Lan. Lễ ăn hỏi đã được tiến hành, ảnh cưới đã chụp, thiệp mời đã in… thì bỗng dưng Thành lặng lẽ hủy hôn, không một lời giải thích.

Lan kể với chuyên gia tư vấn rằng, cô vô cùng đau khổ vì tìm đến nhà thì Thành bỏ đi, gọi điện thì anh tắt máy. Do đám cưới sắp diễn ra nên cả hai thường xuyên phải gặp nhau bàn bạc việc cưới xin. Qua mấy lần tìm đến nhà, gọi điện Lan thấy thái độ của Thành khiến cô không biết nên tiến hay lùi. Mỗi lần bố mẹ gọi điện hỏi kế hoạch đón dâu như thế nào, Lan đành ậm ừ trả lời: “Bọn con còn phải bàn bạc chút đã”…

Để biết nguyên nhân vì sao Thành lại có thái độ “trốn chạy” như thế, chuyên gia tâm lý đã phải hỏi Lan rất nhiều điều. Lan cho biết, hai người không cãi cọ xích mích gì, không có đối tượng thứ 3 xuất hiện. Bố mẹ hai bên đều ủng hộ nhiệt tình, không ai phản đối cuộc hôn nhân của họ. Duy nhất chỉ có một lý do đó là chuyện Lan không còn trinh.

Nghĩ Thành còn trẻ, có trình độ, lại đã từng du học ở Mỹ nên không thể có quan điểm khắt khe về vấn đề trinh tiết phụ nữ, nên chuyên gia tâm lý đã khai thác sâu câu chuyện của Lan. Và một sự thật khác được phơi bày. Chuyên gia tâm lý nhận định, đây mới chính là lý do khiến Thành bỏ rơi Lan.

Và câu chuyện mất trinh đầy nghi vấn

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Lan Phương, Trung tâm Tư vấn hạnh phúc gia đình thì nguyên nhân khiến Thành “bỏ của chạy lấy người” không phải là việc Lan không còn trinh mà là chính bởi câu chuyện mất trinh mà cô kể với chồng sắp cưới.

Lan kể với Thành rằng, cách đây 5 năm, trong một lần đi taxi, cô đã bị anh tài xế taxi cưỡng bức. Ngoài lần bị cưỡng bức đó thì Lan chưa yêu ai và chưa “vượt quá giới hạn” cùng ai. Thành là người cô yêu đầu tiên.

Nghe Lan kể xong, Thành bỗng dưng đứng phắt dậy bỏ đi, không một lời giải thích hay từ biệt. Lan chạy theo để kéo Thành lại nhưng không được. Cô gọi điện cho Thành nhưng anh không nghe máy. Cô nhắn tin hỏi “em có lỗi gì” nhưng Thành không hồi âm. Qua 3 tháng không thể gặp được Thành nên Lan đành gọi điện về quê báo: “Bố mẹ hủy kế hoạch làm đám cưới hộ con”!

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Lan Phương cho biết, Thành im lặng hủy hôn vì bất ngờ trước câu chuyện mất trinh của Lan. Rất có thể Thành nghĩ Lan bịa ra câu chuyện đó để chứng minh cho sự trong sáng, sạch sẽ của mình. Khi Thành không tin câu chuyện của Lan kể, theo lôgic tâm lý, anh ta sẽ kết nối mọi sự kiện lại trong quá trình quen, yêu và nhận ra Lan không chân thật.

“Theo tiểu sử mà Lan kể về Thành thì anh ta là một người vô cùng thông minh. Vì thông minh nên anh ta sẽ thấy Lan đang cố tạo cho mình một vỏ bọc là người con gái chính chuyên và có giáo dục. Từ cách cô khư khư “giữ mình” trước anh cho đến việc cô kể câu chuyện mất trinh đúng tại thời điểm mà đám cưới đã chuẩn bị gần như xong xuôi. Và ngay chính câu chuyện Lan bị cưỡng bức cũng rất khó xảy ra trong thực tế.

Bởi vậy, khi kết nối các sự kiện đó lại, Thành sẽ nhận ra rằng, người con gái mà anh nghĩ là ngoan ngoãn, chính trực, có giáo dục thực chất rất cao thủ và đầy mưu. Thái độ của Thành đối với Lan trong việc hủy hôn cho thấy anh ta đang trong tâm lý giận giữ. Giận giữ vì phát hiện ra mình bị Lan dẫn dụ, dối lừa”, chuyên gia Nguyễn Lan Phương phân tích.

Sau khi nghe chuyên gia phân tích và nhận định, Lan đã thú nhận rằng thực chất thì cô không bị cưỡng hiếp. Trước đây cô đã từng yêu một người nhưng không thành. Lan nói với chuyên gia rằng, cô sợ nếu không nói thì đến ngày cưới, Thành cũng sẽ biết cô không còn trinh. Lúc đó Thành mà hỏi thì cô không biết giải thích thế nào. Do vậy cô đành phải kể một câu chuyện như vậy để nhận được sự thông cảm, thấu hiểu từ người yêu mình.

“Ông cha ta đã nói “cái kim trong bọc lâu ngày cũng sẽ lòi ra”, do vậy khôn ngoan nhất là đừng bao giờ nói dối. Khi nói ra một lời nói dối thì ta phải bịa thêm 10 câu nói dối khác để chứng minh câu nói đầu là thật. Người nói dối sẽ bị tiêu tốn rất nhiều năng lượng dễ dẫn đến căng thẳng, stress.

Do vậy, tốt nhất là nên nói thật. Nếu sự thật nào không thể nói ra được thì im lặng sẽ là vàng – đó là nghệ thuật sống. Câu chuyện trên cho thấy, trong đầu cô gái mang đầy định kiến về “chữ trinh”. Bởi vì có định kiến nên cô mới lo sợ. Và chính vì lo sợ nên mới dại dột bịa ra câu chuyện bị cưỡng hiếp khó tin của mình. Tất nhiên, cô gái cũng không nên tiếc nuối đau khổ làm gì.

Vì thái độ chia tay của người đàn ông trong câu chuyện là không đàng hoàng, độ lượng. Một người đàn ông thực sự nhân từ, họ sẽ hiểu kiệt cùng của vấn đề và vẫn thông cảm được cho sự dối trá của người yêu. Bởi, suy cho cùng, cô gái nói dối cũng chỉ vì yêu anh ta, không muốn mất anh ta mà thôi”.

(TS tâm lý Nguyễn Thị Kim Quý, Hội Tâm lý giáo dục Việt Nam)

(Theo Gia đình Việt Nam)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP