Trong nước

Bộ Công Thương chỉ đạo khẩn trương khắc phục sự cố vụ điện giật khiến 4 người chết

Trước vụ việc điện giật khiến 4 người tử vong khi đang thi công cột cáp viễn thông trên địa bàn Hà Tĩnh, bộ Công Thương đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo công tác khắc phục sự cố.

Tối 27/10, thông tin từ công ty Điện lực Hà Tĩnh, liên quan vụ điện giật chết 4 người khi đang thi công cột cáp viễn thông, bộ Công Thương đã có Công văn hỏa tốc số 8745/BCT-ATMT gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẩn trương chỉ đạo Tổng công ty Điện lực Miền Bắc, công ty Điện lực Hà Tĩnh phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương, đơn vị thi công công trình viễn thông gần đường dây dẫn điện dừng tất cả các hoạt động thi công để phục vụ công tác điều tra tai nạn theo quy định.

Bộ Công Thương cũng chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, động viên gia đình các nạn nhân bị tai nạn điện giật; chỉ đạo các đơn vị điện lực, vận hành lưới điện rà soát các quy định phối hợp, biện pháp an toàn cho người, thiết bị trong quá trình các đơn vị trong và ngoài ngành thi công gần đường dây dẫn điện; tổ chức thông báo rộng rãi quy định phối hợp giữa đơn vị điện lực và các đơn vị có công trình thi công, có các hoạt động gần đường dây dẫn điện để triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, an toàn vận hành hệ thống điện.

Hiện trường vụ điện giật khiến 4 người tử vong.

Trước đó, sau khi xảy ra sự cố, đoàn Công tác bộ Công Thương cũng đã phối hợp cùng lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các cơ quan chức năng liên quan gấp rút có mặt tại hiện trường để xử lý và khắc phục vụ việc.

Như đã đưa tin, vào khoảng 17h ngày 26/10, trong lúc thi công dựng cột viễn thông trên cánh đồng lúa giáp ranh địa bàn xã Cẩm Trung và xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, 4 người đã bị điện giật tử vong. Danh tính các nạn nhân gồm: Phạm Văn T. (SN 1971) cùng em trai là Phạm Văn L. (SN 1977), Nguyễn Đức N. (SN 1960) và Nguyễn Văn C. (SN 1995), cùng trú tại thôn Hưng Dương, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên. Nguyên nhân ban đầu được xác định, trong quá trình trồng cột cáp viễn thông đã chạm vào đường dây 35KV dẫn đến điện phóng trực tiếp xuống gây nên tai nạn đau lòng trên.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP