Trong nước

Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ BOT Cai Lậy

Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, công an địa phương tổ chức trinh sát điều tra, thu thập, củng cố chứng cứ các đối tượng cầm đầu, có hành vi kích động xúi giục người dân lợi dụng bất cập trong BOT nhằm gây rối trật tự công cộng ở trạm BOT Cai Lậy.

Chiều nay 4-12, trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an cho biết hiện nay Bộ GTVT, Bộ Công an, tỉnh Tiền Giang cùng đồng loạt vào cuộc để giải quyết sự việc liên quan ách tắc giao thông qua trạm BOT Cai Lậy.

Trong ngày 2-12, đã có gần 10 lần BOT Cai Lậy phải xả trạm. Cuộc giằng co giữa tài xế và trạm thu phí BOT Cai Lậy đã diễn ra thâu đêm 2-12. Việc đóng và xả trạm cứ liên tục, còi xe vang suốt đêm - Ảnh: Lê Phong

Theo nguồn tin, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, công an địa phương tổ chức công tác trinh sát điều tra thu thập củng cố chứng cứ các đối tượng cầm đầu, có hành vi kích động, xúi giục người dân lợi dụng bất cập trong BOT nhằm gây rối trật tự công cộng, côn đồ hung hãn, vi phạm pháp luật, cản trở hoạt động bình thường của các tổ chức cá nhân và làm mất an ninh trật tự để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, Trạm thu phí BOT Cai Lậy sau 3 tháng tạm dừng đã thu phí trở lại vào sáng 30-11. Tuy nhiên, việc thu phí trở lại đã vấp phải sự phản đối của người dân và các lái xe. Từ ngày 30-11 đến nay, trạm thu phí BOT Cai Lậy đã liên tục phải xả trạm rất nhiều lần để tránh ùn tắc. Người dân cho rằng việc đặt trạm BOT trên quốc lộ 1 thu phí cho tuyến tránh là bất hợp lý. Nhiều sự việc phức tạp đã xảy ra như xuất hiện những người đe dọa tài xế; Lê Tấn Tú, Giám đốc Công ty Dịch vụ cứu hộ Tú Anh, chém trọng thương tài xế...

Tác giả: N.Hưởng

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Bộ Công an , BOT Cai Lậy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP