Trong nước

Bỏ cơ quan về ăn cháo gà cùng nguyên bí thư huyện, nữ cán bộ bị kiểm điểm

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng kết luận bà T. đã vi phạm nội quy làm việc của cơ quan và Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh Sóc Trăng nên bị kiểm điểm, nghiêm khắc rút kinh nghiệm.

Ngày 16-5, bà T.T.T.S. (62 tuổi, cán bộ hưu trí ở phường 3, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) cho biết vừa nhận được thông báo kết quả giải quyết tố cáo của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Sóc Trăng.

Thông báo gửi qua đường bưu điện, do Phó Chủ nhiệm UBKT Sóc Trăng Nguyễn Phú Hòa ký.

Văn bản trả lời đơn tố cáo của UBKT Tỉnh ủy Sóc Trăng gửi bà S.

Theo UBKT Tỉnh ủy Sóc Trăng, người bị bà S. tố cáo là bà L.T.H.T., ủy viên UBTK Tỉnh ủy. Trong đó, có một nội dung UBKT Tỉnh ủy Sóc Trăng cho rằng bà S. tố cáo không đúng, một nội dung không đủ cơ sở kết luận và nội dung còn lại bà S. tố cáo đúng.

Nội dung tố cáo đúng cụ thể như sau: "Việc tố cáo đồng chí L.T.H.T. tổ chức ăn nhậu trong giờ hành chính với đồng chí L.M.B.(nguyên bí thư huyện), qua xác minh vào khoảng hơn 15 giờ 30 phút ngày 29-9/2020, đồng chí T. tổ chức ăn cháo tại nhà, có đồng chí L.M.B. và một số người khác", thông báo của UBKT Tỉnh ủy Sóc Trăng nêu.

Từ kết luận trên, UBKT Tỉnh ủy Sóc Trăng cho rằng bà T. đã vi phạm nội quy làm việc của cơ quan và Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh Sóc Trăng nên bị kiểm điểm, nghiêm khắc rút kinh nghiệm.

Trao đổi với phóng viên, bà T. cho rằng lúc mua nhà trùng thời điểm với ông B. mua nhà cho con trai nên bị bà S. nghi ngờ. Sau khi bị tố cáo, bà đã trình bày đầy đủ giấy tờ vay vốn để chứng minh với tổ chức.

"Tôi có mời chú B. về ăn cháo. Lúc đầu tính 17 giờ về nhưng con tôi kêu nấu cháo sớm để ăn rồi đi học thêm nên tôi về sớm. Đó là lỗi của tôi. Tôi với chú B. chỉ có vậy thôi, không biết vợ chú B. nghe thông tin ở đâu mà tố cáo. Tôi với chú B. chỉ tình nghĩa chú cháu, chỉ có một buổi ăn cháo đó thôi mà vợ chú B. hiểu nhầm", bà T. nói.

Về phía bà S., nữ bác sĩ này không đồng ý với kết quả giải quyết tố cáo của UBKT Tỉnh ủy Sóc Trăng. Bà cho biết đã làm đơn tố cáo tiếp để gửi Tỉnh ủy Sóc Trăng và UBKT Trung ương để làm rõ vụ việc.

Tác giả: HOÀNG KIM

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP