Xã hội

Bố cô giáo trẻ bị chồng cũ tạt axit: “Ai nghĩ được nông nỗi này!”

“Lúc đó, sự việc xảy ra nhanh quá, bản thân tôi cũng không thể ngờ được Thông nó lại làm như vậy với con gái mình. Tôi ở gần ngay cạnh con gái nhưng vì bất ngờ quá. Ai nghĩ vợ chồng tức giận nhau mà ra nông nỗi này…” – ông Đặng Văn Xuân, bố cô giáo trẻ bị tạt axit nhớ lại.

Ông Xuân không thể ngờ con rể lại dùng axit để tạt vào con gái mình

Hơn 2 ngày nay, ông Đặng Văn Xuân, bố chị Đặng Thị Huyền (33 tuổi, trú tại thôn Yên Viên, thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội) vẫn ngồi túc trực bên ngoài hành lang khoa Hồi sức tích cực, Viện Bỏng quốc gia để nghe ngóng tin tức về con gái của mình.

Không thể ngờ con rể lại làm như vậy

Vụ việc chị Đặng Thị Huyền (33 tuổi, trú tại thôn Yên Viên, thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội) bị chồng cũ là Phạm Văn Thông (35 tuổi, quê ở huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) tạt axit chiều 24/3 gây xôn xao dư luận.

Chị Huyền cùng con gái 8 tuổi trước khi xảy ra sự việc đau lòng.

Ông Xuân kể, chiều ngày 24/3, sau khi vợ chồng ông nhận cuộc điện thoại của con gái than thở về việc bị chồng hành hạ, ông ngay lập tức đến nhà vợ chồng con gái mới thuê trọ ở phía cuối chợ Vân. Trong lúc đang nói chuyện, Thông bất ngờ xuống nhà lấy can axit đã chuẩn bị từ trước đổ thẳng vào người chị Huyền khiến ông vô cùng hoảng hốt và bị sốc nặng.

“Lúc đó, sự việc xảy ra nhanh quá, bản thân tôi cũng không thể ngờ được Thông nó lại làm như vậy với con gái mình. Tôi ở gần ngay cạnh con gái nhưng vì bất ngờ quá tôi không làm gì được. Ai nghĩ vợ chồng tức giận lại ra nông nỗi này” - ông Xuân vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại.

Sau khi gây án xong, Thông định lên xe máy bỏ chạy nhưng bị ông Xuân giữ lại, hai bên giằng co 30 phút trước khi lực lượng chức năng có mặt.

Về phía chị Huyền, theo ông Xuân, chị Huyền được chuyển gấp xuống Viện Bỏng quốc gia để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

“Suốt hai ngày qua tôi luôn túc trực bên ngoài Khoa hồi sức tích cực, Viện bỏng quốc gia. Vết bỏng của con gái tôi rất nặng và hiện vẫn phải cách ly với bên ngoài để tránh nhiễm trùng” ông Xuân buồn rầu.

Người mẹ chồng sốc nặng

Đến thời điểm hiện tại, đối tượng Phạm Văn Thông (35 tuổi, chồng cũ chị Huyền) hiện đang được cơ quan CSĐT, Công an huyện Gia Lâm tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ hành vi gây án. Còn với bà N., mẹ chồng chị Huyền cho biết, bà thực sự suy sụp kể từ khi biết tin.

Bà N., sốc nặng, suy sụp khi nghe tin con trai tạt axit con dâu cũ.

Nhớ lại sự việc xảy ra hơn 2 ngày trước (chiều ngày 24/3) bà N. cho biết, khoảng hơn 10h ngày 25/3, vừa đi chợ về tới nhà thì vợ chồng bà nhận được hung tin. “Chồng tôi nghe máy xong thì sững sờ, tôi thấy thế hỏi thì ông không nói, chỉ bảo vợ chồng thu xếp lên Hà Nội gấp, mãi sau tôi mới biết chuyện thằng Thông tạt axit vào người vợ cũ. Tôi bị sốc nặng, suy sụp hoàn toàn”, bà N. Nhớ lại.

Ngay sau đó, hai vợ chồng bà N. vội vã lên Hà Nội rồi đi thẳng vào Viện bỏng Quốc gia để nghe ngóng tình hình về chị Huyền.

“Dù đã hơn 2 ngày, nhưng tôi vẫn sốc lắm, không hiểu sao Thông nó lại gây nên cơ sự này. Từ bé tới lớn, Thông luôn là người con ngoan, biết kính trên nhường dưới, có lẽ cuộc sống gia đình bế tắc nên mới dẫn đến sự việc đau lòng này”, bà N., rưng rưng.

Theo bà N., vợ chồng Thông quen nhau được khoảng 5 năm, sau đó quyết định tiến tới hôn nhân và hiện có một con gái 8 tuổi. Do anh Thông làm nghề lái tàu nên phải đi biệt cả năm trời mới được về. Còn chị Huyền hiện đang mở một trung tâm dạy tiếng Anh ở Hà Nội.

“Năm ngoái, vợ chồng nó không tìm được tiếng nói chung đã quyết định đâm đơn ra tòa. Bản thân tôi là cha là mẹ tôi buồn lắm, lo nhất cho đứa cháu của mình. Sau thi thoảng Huyền vẫn nhắn tin, qua lại tôi vẫn quý và coi như con đẻ của mình” – bà N., nhớ lại.

Cũng theo bà N., mặc dù chia tay vợ nhưng Thông luôn buồn rầu, tâm trạng lúc nào cũng nghĩ về vợ con thế nhưng không bao giờ chia sẻ với gia đình. Đầu năm vừa rồi, hai người quyết định quay lại với nhau dù trên danh nghĩa tòa đã quyết định xử ly hôn. Bản thân chị Huyền cũng đã cùng chồng cũ về xin lỗi gia đình.

“Nghe các con quay lại với nhau, tôi cũng phần nào mừng. Tôi khuyên chúng nó suy nghĩ cho kỹ, đừng để rồi sau này khi quay lại với nhau lại xảy ra xô xát, xích mích như trước để rồi để đứa con bị tổn thương. Thế rồi cả hai đứa đồng lòng quay lại tôi cũng mừng lắm. Thế nhưng được ít hôm thì xảy ra sự việc đau lòng này”, bà N. rưng rưng.

Nói về hành động của con trai, bà N. Cho biết, để xảy ra tấn bi kịch gia đình như này bản thân bà rất đau xót.

“Giờ đây, tôi chỉ mong Huyền mau chóng bình phục, để xảy ra cơ sự như này, người làm cha làm mẹ như chúng tôi đau đớn vô cùng” – bà N., trải lòng.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP