Cuộc sống

Bố chồng ngăn cản không cho ở riêng, con dâu nói "trúng tim đen" khiến ông thôi không chối từ

Lan thấy bố mẹ chồng bàn nhau, không ngại ngần cô bước vào và nói thẳng.

Người ta thường nói về mối quan hệ phức tạp của mẹ chồng nàng dâu. Nhà Lan thì ngược lại, bố chồng cô mới là người khiến cô ức chế. Từ khi bước chân vào nhà, cô đã ấn tượng với những câu nói gia trưởng điển hình của ông: "Đàn bà biết gì mà nói", " Chồng nói là vợ phải nghe, không ý kiến nhiều", "Phận làm dâu thì bếp núc phải chu đáo, mua sắm cho bố mẹ chồng không được tiếc tiền, đừng có cái gì cũng nghĩ đến bố mẹ đẻ".

Lan bực mình tâm sự với chồng thì anh gạt đi với lý do là mẹ anh chịu đựng được bao nhiêu năm nay, cô mới về đừng nói nhiều kẻo nhà cửa mất vui. Vậy nên, cô đành nín nhịn cho qua chuyện. Ông nói gì cô cũng vâng dạ rồi làm theo, bực mình cũng chỉ biết thở dài.

Lương hai vợ chồng Lan được 20 triệu một tháng, vậy mà ông bắt góp 10 triệu tiền ăn và chi tiêu cho ông bà. Mẹ chồng cô nói đỡ còn bị quạt cho một trận. Ông quan niệm trách nhiệm chăm sóc bố mẹ lúc tuổi già là của vợ chồng cô. Em trai chồng sau này cũng không được thừa hưởng ngôi nhà này nên nó được thoải mái chi tiêu. Nhìn ngôi nhà 2 tầng chật chội, em chồng còn sắp kết hôn, cô lo lắng nghĩ đến tương lai.

Ảnh minh họa

Đúng như cô dự đoán, em chồng công việc không ổn định, cưới một cô gái chưa có việc làm về làm vợ nên làm gì có tiền mà thuê nhà. Mẹ chồng cô lại thủ thỉ tâm sự, bảo cô nhường phòng ngủ lớn trên tầng hai cho vợ chồng mới cưới. Hai vợ chồng và con cô sang phòng ngủ nhỏ hơn 10m2 để đôi vợ chồng son được thoải mái một chút. Bực mình, cô than vãn với chồng lại thành cãi nhau. Hai vợ chồng vì vậy mà mấy ngày không nói chuyện.

Chưa biết xử trí ra sao thì bố mẹ cô báo tin chuyển vào nam sống cùng con trai cả. Bố cô gọi hai vợ chồng sang, thông báo sang tên ngôi nhà cho cô. Hai vợ chồng nhìn nhau mừng như bắt được vàng. Định bụng thủ tục xong sẽ báo tin cho bố mẹ mừng.

Về đến nhà đã thấy bố lạnh mặt ngồi đợi ở bàn trà hỏi sẵng: "Anh chị được bố mẹ vợ cho nhà cửa đấy à? Tôi tưởng không cần về nhà này nữa. Cô Lan đi đâu thì đi chứ anh Tuấn không phải chịu cảnh chó chui gầm chạn. Anh cứ ở nhà này cho tôi".

Cô nhìn chồng bối rối, Tuấn vội vàng nháy mắt bảo cô xuống bếp làm cơm còn anh lại tỉ tê tâm sự với bố. Anh bảo bố mẹ vợ đi hẳn vào nam thì làm gì có cảnh sống cùng mà bố phải lo cho anh. Hơn nữa vợ chồng em trai cũng có không gian thoải mái. Chứ cảnh nhà đông người ở cũng bất tiện. Nhưng ông gạt đi hết.

Ảnh minh họa

Dọn dẹp bếp núc xong, Lan mới nghe được bố mẹ chồng nói chuyện trong phòng ngủ, bà can ông quát ầm ĩ, vang hẳn tiếng ồn ra phòng bếp. Cô không ngại ngần gõ cửa và nói thẳng: "Con muốn nói một điều. Lẽ ra bố phải mừng vì hoàn cảnh không thu xếp được nhà cửa cho chúng con ở riêng mà nhà ngoại giúp đỡ. Nếu bố lo lắng về việc con dâu mới không lo được các khoản chi tiêu trong nhà, con sẽ gửi tiền hàng tháng cho bố mẹ 5 triệu. Còn lại, chúng con vẫn biết trách nhiệm con trưởng, bố mẹ có nhu cầu đi du lịch, lúc ốm đau... vợ chồng con sẽ cố gắng để bố mẹ không phải chịu thiệt thòi. Mong bố chấp nhận cho chúng con được chuyển sang nhà mới".

Bị cô nói "trúng tim đen", bố chồng cô tái mặt tức giận nhưng không thể chối cãi. Ông vốn có yêu quý gì con cái đâu, cái ông sợ mất là khoản chi tiêu 10 triệu hàng tháng. Bây giờ có lời hứa của con dâu rồi, ông cho chúng nó đi cho đỡ chật chội. Còn ngôi nhà của bên ngoại, rồi con trai ông cũng có phần.

Tác giả: Daisy

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: Con dâu , bố chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP