Cuộc sống

Bố chồng giới thiệu mẹ kế, tôi bủn rủn tay chân khi nhận ra đó chính là...

Thế nhưng khi bố chồng tôi vừa dẫn "mẹ kế" bước vào, tôi đã giật mình khi nhìn thấy khuôn mặt ấy. Không phải như tưởng tượng của tôi là một cô trung niên mà chỉ là một cô gái bằng tuổi tôi. Hơn nữa cô ta lại là người tôi chẳng lạ gì.

Đợt này mỗi khi tan sở nghĩ đến việc về nhà tôi lại thấy căng thẳng. Chuyện là không phải vấn đề xảy ra giữa tôi với nhà chồng hay chuyện của hai vợ chồng mà là mâu thuẫn giữa bố chồng và chồng tôi.

Hai người họ thật đúng là quá giống nhau, không bằng lòng là y như rằng chiến tranh lạnh, không thèm nói với nhau một lời. Mẹ chồng tôi mất trước khi hai đứa cưới nên nhà chỉ còn hai vợ chồng tôi sống cùng bố. Mâm cơm chỉ có 3 người mà đến 2 người không nói với nhau một lời nào, tôi đứng giữa thật khó cư xử.

Chuyện là bố chồng tôi mới đây chính thức thông báo sẽ tái hôn vào cuối năm. Ban đầu tôi nghe thấy chuyện cũng không phải vấn đề gì. Con chăm cha không bằng bà chăm ông. Bố chồng tôi cũng đâu còn trẻ trung gì, ông cũng cần người bầu bạn, chăm sóc khi về già. Tôi chỉ mong bố tìm được một người có thể bầu bạn, sống cùng nhau suốt quãng đời còn lại.

Ảnh minh họa.

Thế nhưng chồng tôi thì lại không hề nghĩ vậy. Anh phản đối ra mặt và còn nói sẽ không chấp nhận cho người phụ nữ ấy bước chân vào nhà này. Tôi thấy chồng mình thật trẻ con. Đúng là không ai muốn có người khác thay thế vị trí của mẹ mình nhưng trong trường hợp này, mẹ chồng tôi đã mất, cũng nên để bố chồng tôi có người bầu bạn chứ.

Tôi cũng khuyên nhủ chồng nhiều nhưng anh không hề thay đổi thái độ mà thậm chí còn mắng tôi không biết gì thì đừng nói. Chuyện lên đến đỉnh điểm khi chồng tôi thẳng thừng tuyên bố nếu có người đàn bà đó thì sẽ không có chồng tôi trong nhà.

Lúc đấy tôi cũng trách chồng lắm, vì chút ích kỷ mà khiến không khí gia đình căng thẳng, chẳng ai nói với ai lời nào. Thế nhưng sau khi nghe câu chuyện của chồng, tôi cũng thông cảm với anh vì những gì đã xảy ra.

Chồng tôi kể người mà bố anh sắp cưới chính là nhân tình cách đây mấy năm của ông. Ông đã ngoại tình với cô ta khi mẹ chồng tôi còn sống. Cũng chính vì biến cố chồng ngoại tình, bồ còn mặt dày trêu ngươi mà mẹ chồng tôi đã không chịu nổi, căng thẳng rồi dẫn đến trầm cảm. Một lần đi trên đường, mẹ chồng tôi vô tình nhìn thấy bố chồng đang ôm hôn cô bồ nên đã rẽ ngoặt sang đường khác dẫn đến bị tai nạn mà qua đời.

Sau đám tang của mẹ, bố chồng tôi còn công khai qua lại với nhân tình. Chính vì điều này suốt những năm qua chồng tôi luôn căm ghét ả nhân tình đó. Nếu không có cô ta, mẹ chồng tôi đã không phải ra đi như vậy.

Tôi mới chỉ nghe chuyện từ phía chồng nhưng đúng là chuyện đó khó chấp nhận thật. Song bất chấp những lời nói của chồng tôi, bố chồng tôi vẫn thông báo cuối tuần này sẽ đưa cô ta về ăn cơm.

Ngày ấy cũng đến, dĩ nhiên là không có mặt chồng tôi ở nhà. Anh ấy nói phải đi công tác nên sẽ không ở nhà để phải nhìn cái bản mặt ấy. Tôi tự thấy mình không thể hành động như vậy được nên vẫn ở nhà chuẩn bị cơm nước tươm tất. Dù gì cũng là gia đình có khách, có chuẩn bị trước vẫn hơn.

Thế nhưng khi bố chồng tôi vừa dẫn "mẹ kế" bước vào, tôi đã giật mình khi nhìn thấy khuôn mặt ấy. Không phải như tưởng tượng của tôi là một cô trung niên mà chỉ là một cô gái bằng tuổi tôi. Hơn nữa cô ta lại là người tôi chẳng lạ gì.

Ly chính là người đã cướp Trường, người yêu những năm đại học của tôi. Hồi ấy chúng tôi còn chơi với nhau khá thân. Thế mà chỉ trong một lần hai đứa tôi cãi nhau 2 ngày, cô ấy đã tranh thủ để lên giường với Trường. Mãi sau đó một thời gian, tôi mới phát hiện ra bí mật về đêm định mệnh ấy.

Ảnh minh họa.

Người thứ 3, tôi cứ nghĩ họ phải xấu hổ về hành động của mình nhưng hóa ra không phải. Cô ấy nói trong mối quan hệ này người sai chính là tôi. Chính tôi đã để cho họ có cơ hội ở bên nhau và nếu tôi và Trường rất yêu nhau thì sao cô ấy chen chân vào được. Cô ta còn nói cô ta chen chân vào được chứng tỏ tình cảm của chúng tôi có vấn đề.

Khi tôi còn hoang mang chưa biết phải làm sao thì cô ta nói mình đã có thai. Mọi thứ sụp đổ trước mắt, tôi quyết định rời đi để hai người họ đến với nhau. Tôi đã sang thành phố khác sinh sống để có thể sớm quên đi nỗi đau này.

Bẵng đi vài năm tôi cũng không còn hỏi về thông tin của họ. Vậy mà tôi không ngờ mình lại gặp Ly trong hoàn cảnh này. Hóa ra năm đó cô ta lừa Trường về cái thai, đêm cô ta lên giường với người yêu cũ tôi cũng là do một tay cô ta sắp đặt. Sau này bố mẹ Trường phá sản nên cô ta phủi tay đi luôn và tìm được mối mới chính là bố chồng tôi.

Thật là đáng khinh bỉ. Nếu chồng tôi biết được quá khứ của cô ta chắc chắn sẽ còn ghê tởm hơn. Tôi có nên nói sự thật cho anh biết và cả bố chồng tôi cùng hiểu về con người này không?

Tác giả: Thảo Uyên

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP