Pháp luật

Bố chồng đánh con dâu và 2 cháu trọng thương bị xử lý ra sao?

Sau khi bị bố chồng đánh bằng búa đinh, 3 mẹ con chị P.T.D. (34 tuổi) được chuyển đi cấp cứu ở 2 bệnh viện tại TP Vinh (Nghệ An)

Sự việc xảy ra vào khoảng hơn 19h ngày 13/11, tại nhà ông Hoàng Trần Cổn tại thôn Nam Viên, xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Trong bữa cơm tối, ông Cổn đã đánh con dâu là chị P.T.D. (34 tuổi) cùng 2 cháu gái là H.B.N. (9 tuổi) và cháu H.N.V. (4 tuổi). Sau khi bị đánh, cháu N. đã chạy thoát ra ngoài và cầu cứu hàng xóm. Mọi người sang giải cứu và đưa 3 mẹ con chị D. đi cấp cứu, còn ông Cổn bỏ trốn khỏi hiện trường.

Chỉ sau khoảng 1 giờ đồng hồ lẩn trốn, ông Cổn bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ khi ông này đang ở tại một trang trại gần đó trong tình trạng sức khỏe không được tốt, liên tục bị nôn và có mùi thuốc bảo vệ thực vật nên được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Hiện cả 2 cháu N. và cháu V. đang được chăm sóc tại bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An

Hiện nay chị D. đang được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An. Cháu N. và cháu V. đang được điều trị tại bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An. Cháu N. sức khỏe đã dần ổn định.

Bệnh viện xác định, cháu V. bị vỡ hộp sọ, tuy nhiên chưa phát hiện thấy tụ máu não, hiện tại tình trạng khi tỉnh khi mê, tiên lượng xấu.

Ngoài ra, chị D. đang mang thai đứa con thứ 3 hơn 23 tuần, diễn biến sức khỏe thai nhi đang được các bác sĩ theo dõi kỹ lưỡng.

Liên quan đến vụ việc này, Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, vụ việc xảy ra rất thương tâm trong gia đình khi nạn nhân là con dâu đang mang thai và những cháu nhỏ là người yếu thế, đối tượng đặc biệt được pháp luật bảo vệ.

"Rất có thể do mâu thuẫn trong gia đình kéo dài, do bực tức, thiếu kiềm chế bản thân nên ông Cổn đã sử dụng hung khí nguy hiểm đánh con dâu vào các vùng trọng yếu trên cơ thể con dâu gây chấn thương nặng. Không những vậy, ông Cổn còn vô cớ đánh vỡ hộp sọ cháu nội mình rất dã man, tàn bạo", Luật sư Thơm nói.

Luật sư cho rằng, xét hành vi của ông Cổn thể hiện sự côn đồ, hung hãn đã xâm phạm đến quyền được sống của người khác, trong đó có phụ nữ đang mang thai và 2 cháu bé.

Hành vi phạm tội của ông Cổn đã cấu thành tội Giết người. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm a, b, c, n Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự. Trường hợp nạn nhân không tử vong là nằm ngoài ý muốn chủ quan do được cấp cứu kịp thời nên ông Cổn vẫn phải chịu trách nhiệm về tội Giết người trong trường hợp phạm tội chưa đạt theo quy định tại Điều 15 Bộ luật hình sự.

Điều 123. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết 02 người trở lên;

b) Giết người dưới 16 tuổi;

c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

n) Có tính chất côn đồ;

Tác giả: Tuệ An

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP