Tin Hà Tĩnh

Bò bị tông chết, chủ không dám nhận vì sợ phạt ở Hà Tĩnh

Chiếc ôtô 5 chỗ hư hỏng nặng sau khi tông phải con bò trên quốc lộ, chủ gia súc không dám đến nhận vì sợ bị phạt.

Khoảng 23h ngày 8/8, ôtô Mazda 5 chỗ chạy trên quốc lộ1A theo hướng Nam Bắc, khi đến đoạn qua phường Kỳ Trinh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thì tông trúng một con bò đang đi sang đường.

Cú tông mạnh khiến con bò nặng khoảng 80 kg văng 30 m, chết tại chỗ. Ôtô bị móp phần đầu, hư hỏng nặng, tài xế may mắn không bị thương. Tại hiện trường vệt dầu và máu loang lổ. Nhiều người dân hiếu kỳ đã ra chứng kiến sự việc.

Con bò bị ô tô 5 chỗ tông chết. Ảnh: Đ.H

Một lãnh đạo phường Kỳ Trinh cho biết, sau sự việc, chính quyền đã thông báo trên loa phát thanh cho người dân trong xã và địa bàn lân cận biết để tới nhận bò song không có hồi âm.

"Vì không tìm được chủ vật nuôi, chúng tôi đã thành lập hội đồng, hóa giá con bò 4 triệu đồng cho một hộ dân để họ giết mổ, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường. Số tiền được nộp vào kho bạc", lãnh đạo phường Kỳ Trinh nói.

Ôtô 5 chỗ hư hỏng nặng sau khi tông chết con bò. Ảnh: Đ.H

Nhà chức trách địa phương cho hay, lâu nay trên địa bàn xảy ra nhiều trường hợp trâu bò bị tông chết trên quốc lộ và thông thường không ai đến nhận.

"Số tiền nộp phạt thả rông trâu bò chỉ trên dưới 100.000 đồng, nhưng khả năng phải đền bù hư hỏng của ôtô rất lớn nên không ai dám đứng ra nhận là chủ nhân của vật nuôi", lãnh đạo phường Kỳ Trinh nói.

Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP