Xã hội

Bỏ bé gái sinh non tại bệnh viện, người mẹ trẻ đã quay lại đón con sau gần 1 tháng biệt tích

Sau gần một tháng để con gái sinh non lại khoa Hồi sức Nhi, Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM), người mẹ 20 tuổi đã quay trở lại nhận con.

Tin mừng này được đại diện Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết trong ngày 14/6.

Trước đó vào ngày 4/6, bệnh viện đã phát thông báo kêu gọi người mẹ trẻ quay lại đón con sau 2 tuần bỏ đi. Bé sinh non khi mới 30 tuần 6 ngày và bị suy hô hấp.

Xót xa trước tình cảnh bé vừa chào đời đã bị bỏ rơi, các bác sĩ, điều dưỡng đã thay phiên nhau chăm sóc, góp tiền mua tã, sữa và các vật dụng cần thiết cho bé.

Bé gái sinh ra khi mới hơn 30 tuần tuổi.

Sau khi thông báo tìm mẹ phát ra, có khá nhiều người hỏi thăm, nhận là chị em họ của chị T., nhiều người ngỏ ý muốn nhận bé về nuôi. Sau đó, chị T. cũng liên lạc trình bày hoàn cảnh và hẹn ngày quay lại nhận con.

Sau rất nhiều lần hẹn thì đến hôm nay, bé gái sơ sinh mới được về với mẹ.

Các bác sĩ, điều dưỡng Đơn vị Hồi sức Nhi cho biết 27 ngày trôi qua là thử thách đầu đời của bé gái. Dường như việc sớm rời vòng tay mẹ khiến bé mạnh mẽ, tự ngậm bình uống sữa và còn biết nhõng nhẽo với các cô điều dưỡng.

Người mẹ đến nhận con.

Như đã thông tin, sáng ngày 18/5 một sản phụ nhập khoa Sản của bệnh viện trong tình trạng chuyển dạ và đã sinh được 1 bé gái nặng 1.800 gram khi mới 30 tuần 6 ngày tuổi.

Sản phụ khai tên là Thạch Thị T., 20 tuổi ngụ tại ấp Ko - Kô Khu 3 – Tân Hưng – Long Phú – Sóc Trăng.

Trước đó cô bé được nuôi tại khoa Hồi sức Nhi, Bệnh viện quận Thủ Đức.

Tuy nhiên sau khi sinh, sản phụ rời đi mà không để lại giấy tờ gì. 3 ngày sau, chị T. bất ngờ quay lại và được điều dưỡng trưởng của Đơn vị Hồi sức Nhi hướng dẫn các giấy tờ, thủ tục để nộp vào làm hồ sơ.

Lúc này sản phụ xin ra ngoài bàn với gia đình nhưng lại rời khỏi bệnh viện ngay.

Nếu người mẹ không đến nhận, bé sẽ được đưa vào viện mồ côi.

Thời điểm trên bệnh viện đã chuẩn bị các thủ tục theo quy trình nuôi giữ trẻ bị bỏ rơi, báo về công an địa phương.

Nếu chị T. không đến nhận, bé sẽ được chăm sóc đến khi cứng cáp thì làm thủ tục chuyển cho Ủy ban nhân dân phường Tam Phú tiếp nhận.

Tác giả: Thiên Kim

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP