Xe

BMW sẽ trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Trung Quốc

BMW dự định sẽ vượt qua đối thủ Audi để trở thành thương hiệu ô tô hạng sang bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc, theo tờ Automotive News đưa tin.

Trong 11 tháng đầu năm, doanh số bán hàng của BMW tại thị trường đông dân nhất thế giới đã tăng 15% với 542.362 chiếc được bán ra.

BMW sẽ trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Trung Quốc trong tương lai gần.

Theo bảng số liệu so sánh cho thấy, doanh số bán hàng năm nay của Audi đã giảm 2,1% xuống còn 528.706 chiếc. Một thương hiệu “đồng hương" với hãng “4 vòng tròn” là Mercedes-Benz bất ngờ vượt mặt Audi, để nắm giữ lấy danh hiệu hãng xe hơi hạng sang bán chạy thứ hai tại thị trường này. Doanh số bán hàng trong năm 2017 của hãng là 539.728 chiếc, cao hơn tới 11.022 chiếc.

BMW đã nhìn nhận được tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc và hiện hãng đang đàm phán với Great Wall Motor để thành lập một liên doanh để xây dựng và sản xuất xe trong nước.

Mặc dù không phải BMW hay Great Wall công bố chi tiết về liên doanh này, tuy nhiên các nhà phân tích hy vọng, hai nhà sản xuất ô tô này sẽ xây dựng loạt mẫu xe hơi chạy điện (EVs) trên khắp Trung Quốc dưới thương hiệu mới tương tự như Denza, một hãng xe ô tô do Mercedes-Benz và BYD điều hành.

Theo một bài đánh giá do IHS Automotive tiến hành cách đây 6 năm, đối với người Trung Quốc thì định nghĩa về “xế hộp” hạng sang chính là xe mang thương hiệu Đức. Mỗi khi nói đến dòng xe cao cấp, người tiêu dùng Trung Quốc thường nghĩ ngay đến các sản phẩm do BMW, Mercedes-Benz hay Audi sản xuất.

Tác giả: Lê Ngà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP